• FAQs
  • Careers
  • Privacy Policy

ผลิตอาหารเสริม-รับผลิตอาหารเสริม-OEMอาหารเสริม-KOVIC KATE

  • หน้าหลัก
  • รูัจักเรา
    • ข้อมูลบริษัท
    • พัฒนาการบริษัท
    • โรงงานผลิต OEM
  • รับผลิต OEM
    • ผลิตอาหารเสริม
    • ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์
    • ผลิตยาสมุนไพร สารสกัดสมุนไพร
  • อยากเป็นเจ้าของแบรนด์
  • เรื่องน่ารู้อาหารเสริม
  • ติดต่อเรา
  • Home
  • Article
  • ข่าวสาร สาระ
  • 9 เทรนด์อาหารเสริมและเครื่องดื่มแห่งปี 2022

9 เทรนด์อาหารเสริมและเครื่องดื่มแห่งปี 2022

โรงงานอาหารเสริม
0
Friday, 18 February 2022 / Published in ข่าวสาร สาระ

9 เทรนด์อาหารเสริมและเครื่องดื่มแห่งปี 2022

9 เทรนด์อาหารเสริมและเครื่องดื่มแห่งปี 2022

อาหารการกินเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่มนุษย์ทุกคนต้องการ ซึ่งพฤติกรรมการการหรือการบริโภคนั้นจะมีการเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ยกตัวอย่างเช่นอาหารที่เราชื่นชอบในวันเด็ก แต่เมื่อเราเติบโตเราอาจไม่ชอบอาหารชนิดนั้นแล้ว หรืออาจชื่นชอบน้อยลงกว่าได้ บางชนิดเหมาะกับวัยสูงอายุ หรืออีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เกิดพฤติกรรมการกินแบบใหม่ ๆ ก็คือ เทรนด์ ที่เกิดจากความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ ค่านิยม หรือนวัตกรรมที่สนองความต้องการทางการกิน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการที่เกิดใหม่ หรือความต้องการที่มีอยู่เดิม

โรงงานอาหารเสริม

โดยเทรนด์อาหารการกินนั้นสามารถเป็นจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจได้หลากหลายไม่เพียงธุรกิจด้านอาหารเท่านั้น ยังรวมไปถึงธุรกิจอาหารเสริม หรือเครื่องดื่มได้อีกด้วย แต่ก่อนอีกจะต้องรู้ก่อนในปี 2022 นี้เทรนด์ที่เกี่ยวกับอาหารการกินนั้นมีอะไรบ้าง

อาหาร เครื่องดื่ม อาหารเสริมที่กินเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน

ต้องยอมรับในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านโลกของเราเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ทำให้ผู้คนตะหนักและหันมาสนใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น เช่นการออกกำลังกาย การกินอาหารที่มีประโยชน์ รวมไปถึงอาหารที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน จึงกลายเป็นเทรนด์ในการทานอาหารและส่งผลไปถึงธุรกิจอาหารเสริมที่เกี่ยวกับการเสริมสร้างภูมิกันอย่างฟ้าทะลายโจร กระชายขาว หรือวิตามินซี ที่ได้รับความความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจาก Google Trend พบว่าผู้คนค้นหาอาหารต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันมากขึ้นถึง 670%

นอกเหนือจากนั้นสมุนไพรยังกลับมาได้รับความนิยมมากขึ้นตั้งแต่มีการระบาด ทำให้แบรนด์อาหารเสริมที่เกิดขึ้นมาใหม่หลายแบรนด์ใส่ส่วนผสมหรือสารสกัดสมุนไพรเข้าไปด้วย อีกทั้งสมุนไพรที่ช่วยลดความเครียด และช่วยในเรื่องการนอนหลับก็เป็นที่สนใจไม่แพ้กัน

สามารถอ่านบทความเกี่ยวกับสมุนไพรเพิ่มเติมได้ที่ : เทรนด์ตลาดสมุนไพรยุค COVID-19

อาหารเสริมที่มีโภชนาการเฉพาะบุคคล

ปัจจุบันที่ผู้คนให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น ทำให้มีผู้คนมากมายให้ความสำคัญกับเรื่องตัวตนเฉพาะบุคคลมากขึ้น เพราะมนุษย์ทุกคนนั้นมีคสามแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ กรุ๊ปเลือด โรคประจำตัว สภาพแวดล้อมต่าง ๆ จึงเกิด Personalized Nutrition หรืออาหารเสริมที่มีโภชนาการเฉพาะบุคคล เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ต้องการอย่างครบถ้วน

การกินเพื่อเยียวยาจิตใจ

อีกสิ่งที่ต้องยอมรับเลยก็คือ ช่วงปีที่ผ่านมาสภาวะจิตใจของผู้คนทั่วโลกมีแนวโน้มที่เกิดภาวะเครียด โรคซึมเศร้า อาการวิตกกังวลส่งผลกระทบต่อผู้คนทั่วโลกถึง 284 ล้านคน โดยสาเหตุหลักๆมาจากโรคระบสดที่ระบาดไปทั่วโลกอย่าง covid-19 และด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้เกิดโอกาสทางธุรกิจเรื่องของอาหารที่ช่วยฟื้นฟูจิตใจ และช่วยบรรเทาความเครียด อย่างอาหารเสริมที่ช่วยลดความเครียด หรืออาหารเสริมที่ช่วยให้นอนหลับ ก็เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่น่าสนใจในการทำแบรนด์

กินไปเที่ยวไป

ความนิยมในการท่องเที่ยวเรื่องที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้ดีเลยคือเรื่อง อาหารการกิน โดยมีนักท่องเที่ยวกว่า 53% เลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นทั้งวิวที่สวยงามและอาหารรสเลิศ โดยเฉพาะอาหารท้องถิ่นที่มี Story ในเรื่องของวัฒนธรรม ที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่พวกเขาได้

อาหารการกินเพื่อสุขภาพของผู้สูงอายุ

ในปัจจุบันหลาย ๆ ประเทศได้เข้าสู่สังคมสูงอายุ นั่นหมายถึงมีประชากรที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปจำนวนมากกว่า 7% ของประชากรทั้งหมด และในอีกไม่ช้าโลกของเราก็จะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ Aged Society ในปี 2050 โดยคาดการ์ว่าจะมีประชากรโลกที่อายุ 65 ปีขึ้นไปถึง 14% จึงทำให้ในปีที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนเป็นจำนวนมาก

โดยธุรกิจเหล่านี้เติบถึง 18,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งในด้านผลิตภัณฑ์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องคือ กลุ่มอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยส่งเสริมสุขภาพ ชะลอวัย เสริมสร้างส่วนที่สึกหรอของร่างกาย

การแชร์ครัว พื้นที่ร่วมสร้างสรรค์อาหารจานโปรด

จากการระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดธุรกิจด้านอาหารรูปแบบใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง คือ Food Delivery โดยเติบโตถึง 33,000-35,000 ล้านบาทในปี 2019 และธุรกิจรูปแบบ Co-cooking kitchen หรือก็คือพื้นที่สำหรับร่วมกันสร้างสรรค์เมนูใหม่ เมนูโปรด โดยจะรวบรวมผู้ที่มีความสนใจในสิ่งเดียวกัน ได้มีโอกาสมาฝึกฝน แชร์ประสบการณ์ร่วมกัน

อาหารการกินเพื่อความหลากหลายทางชีวภาพ

ผู้คนทั่วโลกส่วนใหญ่มักทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ ซึ่งทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอและส่งผลให้ร่างกายเกิดความไม่สมดุล จึงทำให้เกิดร้านอาหารรูปแบบใหม่ที่ชูจุดเด่นในเรื่องการเพิ่มความหลากหลายและเพิ่มความสมดุลในการกินมายิ่งขึ้น

การแก้ปัญหาขยะจากอาหาร

ในปัจจุบันขยะจากอาหารมีเยอะถึง 1 ใน 3 ของปริมาณขยะทั่วโลก แล้วรู้หรือไม่ว่ากว่า 30-50% เป็นอาหารที่ยังไม่ได้ถูกกินและส่วนใหญ่ล้วนเป็นขยะที่เกิดจากครัวเรือน ด้วยเหตุนี้เองจึงเกิดเป็นไอเดียธุรกิจใหม่อย่าง Transform  คือการนำขยะอาหารที่เหลือมาปรุงอาหารอีกครั้ง

รูปแบบใหม่ของโภชนาการอาหาร

ในวันที่โลกขาดแคลนอาหารและสัตว์ถูกทารุณในอุตสาหกรรมอาหาร ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มตระหนักถึงเรื่องนี้ ทำให้เกิดเป็นโภชนาการรูปแบบใหม่ หนึ่งในนั้นคือ วีแกน Vegan คือกลุ่มชาวมังสวิรัติ ที่คนเหล่านี้จะไม่บริโภคอาหารที่ทำมาจากสัตว์ ดังนั้นจึงต้องกินอาหารที่ทำมาจากพืชแทน แต่ก็สามารถให้คุณค่าทางโภชนาการไม่ต่างจากสัตว์ หรือที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้เรียกว่า Plant-based meat ซึ่งก็คือ โปรตีนทางเลือกที่ทำมาจากพืชนั่นเอง

สรุป

อาหารการกินของมนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ก็จะกลายเป็นเทรนด์ในด้านอาหารในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารอย่างอาหารเสริม หรือเครื่องดื่มเสริมอาหารต่าง ๆ ควรให้ความสนใจกับการเปลี่ยนและเทรนด์เหล่านี้ เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับความต้องการปัจจุบันได้มากที่สุด

แหล่งที่มา : www.zenbiotech.co.th

โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี

บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง

จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร  มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888

Line: @kovickate
Tagged under: ทำธุรกิจอาหารเสริม, อาหารเสริม, เครื่องดื่มอาหารเสริม, เทรนด์อาหารเสริม, เทรนด์อาหารเสริม 2022, เทรนด์เครื่องดื่ม

What you can read next

เสริมภูมิคุ้มกัน
เสริมภูมิคุ้มกัน “โควิด-19” ก่อนมีวัคซีน
สร้างแบรนด์อาหารเสริม
แอปทำโลโก้ใช้ง่าย สำหรับเจ้าของแบรนด์มือใหม่
ออกแบบ Packaging เครื่องสำอาง ให้มัดใจคนแต่ละ Gen

Recent Posts

  • สร้างแบรนด์อาหารเสริม

    ทำไมเจ้าของแบรนด์หลายคน ถึงไม่ประสบความสำเร็จ

    ...
  • ออกแบบ Packaging เครื่องสำอาง ให้มัดใจคนแต่ละ Gen

    ...
  • รับผลิตอาหารเสริม

    Pea Protein ดูแลสุขภาพด้วยถั่วลันเตาสีทอง

    ...
  • ผลิตครีม

    สัญลักษณ์บนเครื่องสำอาง หมายถึงอะไร

    ...
  • โรงงานผลิตอาหารเสริม

    นอนหลับสบาย ด้วย L-Theanine

    ...

สำนักงานใหญ่ ติดต่อฝ่ายขาย ฝ่ายประสานงาน อย.

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
76/60, 76/62, 76/64 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
โทร: 02-521-7888-9
โทรสาร: 02-521-7890
อีเมล์: info@kovic.com

โรงงานผลิตอาหารเสริม (รังสิต) ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายบัญชีและการเงิน, ฝ่ายบุคคล

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
9/18-19, 9/20, 9/55 หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 02-516-1671

ติดตาม Kovic Kate

ปรึกษาสร้างแบรนด์ธุรกิจอาหารเสริม
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @Kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate

© KOVIC.CO.TH All Rights Reserved KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND) Co. Ltd.

TOP