• FAQs
  • Careers
  • Privacy Policy

ผลิตอาหารเสริม-รับผลิตอาหารเสริม-OEMอาหารเสริม-KOVIC KATE

  • หน้าหลัก
  • รูัจักเรา
    • ข้อมูลบริษัท
    • พัฒนาการบริษัท
    • โรงงานผลิต OEM
  • รับผลิต OEM
    • ผลิตอาหารเสริม
    • ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์
    • ผลิตยาสมุนไพร สารสกัดสมุนไพร
  • อยากเป็นเจ้าของแบรนด์
  • เรื่องน่ารู้อาหารเสริม
  • ติดต่อเรา
  • Home
  • Article
  • ข่าวสาร สาระ
  • สร้างแบรนด์ให้ทันโลก ด้วย 6 เทรนด์ Packaging 2022

สร้างแบรนด์ให้ทันโลก ด้วย 6 เทรนด์ Packaging 2022

โรงงานอาหารเสริม
0
Friday, 25 March 2022 / Published in ข่าวสาร สาระ

สร้างแบรนด์ให้ทันโลก ด้วย 6 เทรนด์ Packaging 2022

สร้างแบรนด์ให้ทันโลก ด้วย 6 เทรนด์ Packaging 2022

ทุกวันนี้โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เราจึงจะต้องติดตามกระแสและความต้องการต่าง ๆ ให้ทันโลกอยู่เสมอ โดยเฉพาะในแวดวงธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงอย่างธุรกิจอาหารเสริม และเครื่องสำอาง ที่ถึงแม้ว่าจะเผชิญสถานการณ์อย่างโควิด-19 ที่ทำให้หลายธุรกิจได้รับผลกระทบ แต่ธุรกิจเหล่านี้กลับได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นการสร้างความแตกต่าง การเป็นจุดเด่น หรืออะไรที่เป็นเทรนด์ความต้องการ ย่อมทำให้แบรนด์ดูน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Packaging

โรงงานอาหารเสริม

Packaging นั้นเป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ของแบรนด์ เพราะเป็นส่วนที่กลุ่มเป้าหมายหรือผู้บริโภคมองเห็นก่อนที่จะรู้ถึงคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ หากลองจินตนาการเวลาที่ต้องซื้อสินค้าสักอย่างหนึ่ง รูปแบบและดีไซน์ของ Packaging ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่สามารถช่วยให้เราตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ดังนั้นจึงพูดได้ว่าถ้า Packaging ดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง นอกจากจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์แล้ว ยังสามารถมัดใจผู้บริโภคได้อีกด้วย

และอย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่าโลกในปัจจุบันมีการเปลี่ยนไปอย่างมาก เหล่าเจ้าของแบรนด์จึงจะต้องติดตามกระแสหรือเทรนด์ต่าง ๆ ให้ทันโลกอยู่เสมอ แม้แต่เทรนด์ของ Packaging เองก็ตาม ซึ่งในวันนี้ทาง Kovic Kate จึงได้รวบรวม 6 เทรนด์ Packaging ในปี 2022 มาฝากเหล่าเจ้าแบรนด์ทั้งเจ้าเก่าที่ต้องการ Repackaging ใหม่ และเจ้าของแบรนด์มือใหม่ผู้กำลังก้าวเข้าสู่แวดวงธุรกิจอาหารเสริมและเครื่องสำอาง โดยเทรนด์เหล่านั้นมีดังต่อไปนี้

Eco-Friendly

ในปี 2022 นั้นเทรนด์ Eco-Friendly เทรนด์นี้ยังคงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องตระหนัก หลาย ๆ แบรนด์ระดับโลกรวมถึงแบรนด์ในไทยเองก็เริ่มหยิบยกเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเข้ามา เพื่อลดมลพิษต่าง ๆ ซึ่งเหล่าเจ้าของแบรนด์ก็เริ่มมีการปรับเปลี่ยนและใช้เทคนิคต่าง ๆ เช่น ทำให้กล่องบรรจุภัณฑ์มีน้ำหนักเบา ลดวัสดุในการใช้ผลิต และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ โดยหลายแบรนด์ที่เริ่มทำสามารถเพิ่มมูลค่าได้จากการใช้เทรนด์นี้

Color Blocking

สำหรับเรื่อง Color Blocking หรือการจับคู่สี ดีไซน์ใหม่ให้โดดเด่น ก็ยังคงเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจเช่นกัน การเห็น Packaging ที่มีสีสันสวย ๆ เป็นคู่สีตรงข้ามตัดกัน จะช่วยสร้างดีไซน์ให้โดดเด่น หลายแบรนด์จึงเลือกใช้เทรนด์สีตามกระแสเทรนด์ที่ถูกอัปเดตมา หรือแบรนด์ไหนใช้คู่สีของแบรนด์ตัวเอง ก็จะยิ่งช่วยให้แบรนด์มีความพิเศษมากกว่าเดิม วันนี้ทาง Kovic Kate ได้มีทริค Match สีเจ็บ VS สีจืด ด้วยเทรนด์สีมาแรงแห่งปี 2022 จาก Pantone ซึ่งแบ่งเป็นธีมได้ดังต่อไปนี้

  • สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้ก (Innuendo และ Snow White): Innuendo สีชมพูสุดเจ็บที่เป็นหนึ่งในเทรนด์สีมาแรงแห่งปี 2022 เป็นสีที่สื่อความหายของความแสบ แต่ยังคงมีความอ่อนหวานของโทนสีชมพู คล้ายสตรอว์เบอร์รีที่มีความหวานซ่อนเปรี้ยว ประกบกับสี Snow White ขาวหม่น ที่ไม่ขาวสนิท เปรียบเสมือนเนื้อเค้กเนียนนุ่มจัดกันได้อย่างลงตัว
  • บลูเบอร์รีโยเกิร์ต (Dahlia และ Gossamer Pink): สี Dahlia สีโทนม่วงที่มาจากสีม่วงของดอกดาห์เลีย แต่ยังแอบคล้ายคลึงกับผลบลูเบอร์รีอีกด้วย ซึ่งเข้ากับกับสี Gossamer Pink สีชมพูอ่อนหวาน เมื่อมาอยู่สีม่วงแล้วก็กลายเป็นเนื้อครีมโยเกิร์ตไปโดยปริยาย
  • แสงอาทิตย์ยามเช้า (Daffodil และ Poppy Seed): สีโทนร้อนอย่าง Daffodil ที่สว่างสดใจ มีที่มาจากสีเหลืองของดอกแดฟโฟดิล ที่สะท้อนกับแสงอาทิตย์ยามเช้า เขาจับคู่กับสี Poppy Seed ที่เป็นโทนสีเทาเข้ม นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับคนที่กำลังมองหา Palate ใหม่ ๆ
  • ฟ้าครามยามแสงสีทองส่อง (Skydiver และ Daffodil): สีโทนเย็นอย่าง Skydiver ที่แสดงถึงใต้ท้องทะเลสุกลึกลับ และ Daffodil สีเหลืองจากดอกแดฟโฟดิล ซึ่งเป็นขั้วตรงข้ามที่ตัดกันได้อย่างลงตัว
  • ช็อกโกแลตสตรอว์เบอร์รี (Gossamer Pink และ Coca Mocha): สีชมพูสุดหวานอย่าง Gossamer Pink เมื่อได้กับคู่กับสีจืดอย่าง Coca Mocha สีน้ำตาลโทนเข้มกลาง ๆ คล้ายช็อกโกแลตแล้ว ยิ่งทำให้ดูอ่อนหวานราวกับช็อกโกแลตสตรอว์เบอร์รี
  • สโนวไวท์กัดแอปเปิ้ล (Poinciana และ Snow White): สีแดงสุดแซ่บอย่างสี Poinciana ที่มีที่มาจากสีแดงของดอกหางนกยูง สีนี้แฝงไปด้วยความหมายที่ดีอย่างความร้อนแรงและความกระตือรือร้น เมื่อมาจับคู่กับสี Snow White ขาวหม่น ๆ เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ก็คงเหมือนสโนวไวท์ที่กำลังกัดลูกแอปเปิ้ลสีแดงอยู่

Delivery & E-Commerce

กระแสของ E-Commerce นั้นเรียกได้ว่ามาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ทำให้เกิด Unboxing Experience หรือประสบการณ์การเปิดกล่องเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้า เมื่อก่อนในกล่องก็จะใส่ของธรรมดาไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่สมัยนี้กการจะส่งของ 1 กล่องให้ลูกค้า แบรนด์อาจจะต้องใส่ใจรายละเอียดมากกว่าเดิม เพราะความสนใจของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ทางแบรนด์จึงจะต้องใส่ลูกเล่นเพิ่มมิติใหม่ ๆ ให้กับ Packaging ของแบรนด์

Hygienext

จากการแพร่ระบาดกระจายไปทั่วโลกของโควิด-19 ทำให้เหล่าเจ้าของแบรนด์ต้องเน้นความสะอาด ปลอดภัยที่มากขึ้นกว่าเดิม จึงมักเห็นข่าวอยู่บ่อย ๆ ว่าการรับหรือจับกล่องบรรจุภัณฑ์ก็สามารถติดเชื้อไวรัสได้ ดังนั้นทางแบรนด์ต่าง ๆ จึงเริ่มมีเทคนิคในการเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นเช่น ติด Tag ตรงบริเวณที่เปิดบรรจุภัณฑ์ หรือเพิ่ม Signal แปะติดบริเวณบรรจุภัณฑ์ สร้างความมั่นว่าสินค้ามีความปลอดภัย ไม่มีการแกะมาก่อน

Minimal Packaging

เทรนด์นี้ตรงตามคอนเซ็ปต์เลย หากเราออกแบบบรรจุภัณฑ์ในยุคนี้ต้องค่อย ๆ เลือกแต่สาระสำคัญที่ผู้บริโภคควรรู้ ไม่ต้องใส่ไปหมดทุกอย่าง เทรนด์นี้ยังคงได้รับความสนใจจากตลาดธุรกิจการสร้างแบรนด์เป็นอย่างมากมาโดยตลอด จึงมักจะเห็นหลาย ๆ แบรนด์ ผลิต Packaging ที่เน้นสบายตา ข้อความน้อย แต่ครบประเด็น สีเรียบ ๆ แต่ลงตัว

Storytelling

ถ้าอยากสร้างความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร หลาย ๆ แบรนด์มองเห็นถึงการสร้าง Story / Plot ที่จะสื่อถึงแบรนด์ของตัวเองผ่าน Packaging ของสินค้าชิ้นนั้น ๆ บางครั้งที่หยิบบรรจุภัณฑ์สักแบรนด์หนึ่ง เราจะเห็นและเข้าใจได้เลยว่า เขาต้องการสื่ออะไร แบรนด์เขามีวัตถุประสงค์ หรือคอนเซ็ปต์อะไรนั่นเอง การใช้ Storytelling จึงยังคงเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจอยู่จนถึงตอนนี้

สรุป

Packaging เป็นหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะเป็นสิ่งที่สามารถสร้างความสนใจให้กับผู้บริโภค แต่เหนือสิ่งอื่นใดความแข็งแรง Packaging ก็ยังเป็นอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าหาก Packaging ไม่สามารถห่อหุ้มสินค้าเอาไว้ในอยู่สภาพสมบูรณ์ได้ ต่อให้น่าสนใจหรืออินเทรนด์แค่ไหน ก็อาจทำให้ผู้บริโภคเกิดความไม่พึงพอใจในสินค้าของแบรนด์ได้

แหล่งที่มา

www.zipeventapp.com

betterpitchnow.com

โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี

บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง

จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร  มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888

Line: @kovickate
Tagged under: Packaging, Packaging 2022, สร้างแบรนด์อาหารเสริม, สร้างแบรนด์ให้ทันโลก, เทรนด์ Packaging

What you can read next

Kovic Kate เข้าร่วมงาน Beyond Beauty ASEAN BANGKOK 2019
เทรนด์ธุรกิจมาแรงในปี 2019
รับผลิตสกินแคร์
เริ่มจาก 0 สู่ล้าน ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

Recent Posts

  • โรงงานอาหารเสริม

    สารสกัดพลูคาว สมุนไพรต้านโรคร้าย

    ...
  • ผลิตครีม

    ค่า SPF และค่า PA ในครีมกันแดด บอกอะไรได้บ้าง

    ...
  • รับผลิตครีม

    สารในครีมหน้าขาว ตัวไหนเสี่ยงตัวไหนเวิร์ค

    ...
  • รับผลิตอาหารเสริม

    5 สารอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับสร้างแบรนด์อาหารเสริม

    ...
  • 10 ส่วนผสมยอดนิยมในเซรั่มบำรุงผิวหน้า

    10 ส่วนผสมยอดนิยมในเซรั่มบำรุงผิวหน้า

    ...

สำนักงานใหญ่ ติดต่อฝ่ายขาย ฝ่ายประสานงาน อย.

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
76/60, 76/62, 76/64 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
โทร: 02-521-7888-9
โทรสาร: 02-521-7890
อีเมล์: info@kovic.com

โรงงานผลิตอาหารเสริม (รังสิต) ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายบัญชีและการเงิน, ฝ่ายบุคคล

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
9/18-19, 9/20, 9/55 หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 02-516-1671

ติดตาม Kovic Kate

ปรึกษาสร้างแบรนด์ธุรกิจอาหารเสริม
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @Kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate

© KOVIC.CO.TH All Rights Reserved KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND) Co. Ltd.

TOP