อาหารเสริมและแนวคิดเกี่ยวกับแบรนด์ยอดนิยม 2021
อาหารเสริม ถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญที่ผู้บริโภคหลายคนหันมาให้ความสนใจ และซื้อมารับประทานกันอย่างแพร่หลาย แต่ในความเป็นจริงแล้วอุตสาหกรรมอาหารเสริมนั้น มีการเติบโตเกินกว่า 2 ทศวรรษแล้ว และในปี 2020 ก็มีการเติบโตขึ้นถึง 12.1% ซึ่งคาดว่าปี 2021 ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเทรนด์รักสุขภาพและการแพร่ระบาดของ COVID-19
โดยการแพร่ระบาดของ COVID-19 นั้น ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ทำให้ผู้คนหันมาสนใจในเรื่องของสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกับเทรนด์รักสุขภาพเข้าไปแล้ว ยิ่งทำให้การดูแลสุขภาพนั้นเป็นที่สนใจมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมไปถึงการทานอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยในการดูแลสุขภาพ
นอกจากการดูแลสุขภาพแล้ว การดูแลผิวพรรณต่าง ๆ ก็ยังเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคหลายคนต่างต้องการจากการทานอาหารเสริมอยู่ เพราะผู้คนในปัจจุบันหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ทำให้การดูแลผิวพรรณ ความสวยความงาม เป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนให้ความสนใจพอ ๆ กับการดูแลสุขภาพ
ซึ่งในปี 2021 นั้นมีเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ อย่าง รวมไปถึงความต้องการของผู้บริโภคที่เกี่ยวกับอาหารเสริมและความคิดเกี่ยวกับแบรนด์อาหารเสริมต่าง ๆ ที่ทำให้เหล่าของเจ้าแบรนด์อาหารเสริมจะต้องปรับตัวให้ทันกับความต้องการนี้ โดยในวันนี้ทาง Kovic ได้รวบรวมประเภทอาหารเสริมและแนวคิดเกี่ยวกับแบรนด์ยอดนิยมในปี 2021 โดยมีดังต่อไปนี้
ลดความเครียด
เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมานั้นเต็มไปด้วยความเครียด ด้วยสถานการณ์ที่ในชีวิตเกิดการเปลี่ยนแปลง นั่นหมายถึงการเพิ่มขึ้นของปัญหาสุขภาพจิต ความเครียดในทุกกลุ่มช่วงอายุผลที่ตามมาก็คือ หลาย ๆ คน เริ่มหันมาทานอาหารเสริมเพื่อดูแลสุขภาพจิตของตัวเอง ซึ่งมีรายงานโดย Coherent Market Insights คาดการณ์อัตราการเติบโต 8.5% ในตลาดอาหารเสริมบำรุงสมองและสุขภาพจิตในอีก 6 ปีข้างหน้า ส่วนประกอบเช่น แมกนีเซียม, Vitamin B Complex, แอล – ธีอะนีน, เมลาโทนิน, วาเลอเรียน, คาโมมายล์ และแคนนาบิไดออล (CBD) ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีการเชื่อมโยงกับการนอนหลับที่ดีขึ้น ลดระดับความเครียด และความวิตกกังวล
นอกจากนี้ plant-based สารสกัดสมุนไพรธรรมชาติได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยให้ร่างกายลดการตอบสนองความเครียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งโสมอินเดีย และโรดิโอลาโรซี คือสมุนไพรอายุเวทยอดนิยมที่ช่วยลดความเครียดระดับคอร์ติซอลและอาการซึมเศร้า
เสริมความงาม
คาดว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมความงามและผิวพรรณจะเติบโตอย่างมากนปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นการใส่คอลลาเจนในสมูทตี้ หรือขมิ้นสักหยิบมือลงบนสลัดเป็นการรักษาปัญหาสิวจากภายในสู่ภายนอกนับว่าเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น ความจริงนั้น Google Ads มีการค้นหาคำว่าคอลลาเจน เพิ่มขึ้น 33% ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ถึงธันวาคม 2020 ซึ่งบ่งบอกว่ามีความสนใจในความงามเพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมอาหารเสริม
โดยสารอาหารเสริมความงามอันดับต้น ๆ ได้แก่ คอลลาเจนเปปไทด์, วิตามินซี, โอเมก้า 3, ไฮยาลูรอนิค แอซิค, เซราไมด์ และแอนตี้ออกซิแดนท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่อุดมไปด้วยคอลาเจนเปปไทด์ วิตามินซี และโอเมก้า 3 จะเป็นตัวเชื่อมสุขภาพผิวให้ดีขึ้นและสัญญาณริ้วรอยแห่งวัยที่ลดลง
เสริมภูมิคุ้มกัน
เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ได้สอนให้เราให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพ มีรายงานว่าความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาอาหารเสริมภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นถึง 50% โดยมองหาอาหารเสริมที่ประกอบด้วย ซิงค์, ซิลีเนียม, วิตามินบีรวม, วิตามินซี และวิตามินดี เช่นเดียวกับการรักษาทางเลือกอื่น ๆ เช่น เอลเดอร์เบอร์รี, เอ็กไคนาเชีย, ขมิ้น และขิง
นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าสารสกัดจากเห็ดหลินจือจะเป็นส่วนประกอบที่ได้รับความนิยม ที่สำคัญ เห็ดซากา, ถั่งเช่า, เห็ดยามาบูชิตาเกะ และเห็ดหลินจือถูกนำไปใช้เป็นยาแผนโบราณเพื่อเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน อุตสาหกรรมเห็ดสมุนไพรคาดว่าจะมีมูลค่า 261.8 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2026
วิตามินดี
วิตามินดียังคงเป็นผู้นำในการเป็นสารอาหารชั้นยอดเพื่อสุขภาพ และถือเป็นตัวสำคัญที่มีหน้าที่ในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน, สุขภาพจิต, สุขภาพกระดูกและผิว และป้องกันโรคเรื้อรัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิตามินดีเป็นหัวข้อข่าวในปี 2020 เนื่องจากการศึกษาต่าง ๆ เกี่ยวกับระดับวิตามินดีที่ต่ำ จะมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนของ COVID-19
อย่างไรก็ตามจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมในขณะที่ผิวของเราสร้างวิตามินดีจากธรรมชาติเมื่อเผชิญกับแสงแดดความกังวลเกี่ยวกับรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) และข้อจำกัดต่อแสงแดด ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากรับประทานวิตามินดีเสริมคาดการว่า ตลาดวิตามินดีจะเพิ่มสูงขึ้น 7.2% ในปี 2025
อาหารเสริมที่สร้างประสบการณ์ที่ไม่น่าเบื่อ
ปัจจุบันผู้บริโภคมองหาความสะดวกสบายและประสบการณ์ที่สนุกสนานจากอาหารเสริม โดยพยายามคิดค้นให้แตกต่างจากยาแบบเดิม ดังนั้น วิตามินกัมมี่ จึงกำลังเป็นที่นิยมของคนทุกวัย ยิ่งไปกว่านั้นผู้บริโภคคาดหวังให้แบรนด์ต่าง ๆ จัดหาตัวเลือกต่าง ๆ เพื่อบริโภคผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่น ๆ เช่นคอลลาเจนเปปไทด์เริ่มถูกนำเสนอในรูปแบบผง, แคปซูล, กัมมี่ และ Strip jelly เป็นต้น
แบรนด์ที่น่าเชื่อถือ
ผู้บริโภคที่เข้าใจเรื่องสุขภาพเหล่านั้นกำลังกายเป็นคนที่มีความรู้เกี่ยวกับความต้องการทางสุขภาพของตัวเองเพิ่มขึ้น และในเวลาเดียวกันผู้บริโภคเหล่านั้นก็เริ่มเบื่อกับการกล่าวอ้างเรื่องสุขภาพที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิดหรืออ้างอิงผิด ๆ ซึ่งนำมาสู่ความไม่เชื่อถือให้อาหารเสริมต่าง ๆ โดยอุตสาหกรรมยามีรายงานว่า 59% ของผู้บริโภคยินดีที่จะจ่ายเพิ่มเพื่อแบรนด์ที่เขาเชื่อถือ
ดังนั้นแบรนด์ต่าง ๆ จะต้องมีความโปร่งใสและซื่อสัตย์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ไม่เพียงแต่เปิดเผยส่วนผสมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประสิทธิภาพความปลอดภัยและการดูดซึมอีกด้วย แบรนด์ต่าง ๆ อาจต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้ออ้างอิงด้านสุขภาพของพวกเขาได้รับการสนับสนุนโดยวิทยาศาสตร์
อาหารเสริมสำหรับสัตว์
เมื่อผู้คนทั่วไปกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องวิตามินที่ร่างกายต้องการ พวกเขายังทำให้แน่ใจว่า สมาชิกในครอบครัวมีคุณสมบัติครบถ้วนตามความต้องการทางโภชนาการรวมถึงสัตว์เลี้ยงหมวดหมู่ที่เติบโตเร็วที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงได้แก่ อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อลดความวิตกกังวลช่วยเรื่องผิวหนังและปรับปรุงสุขภาพของลำไส้
โดย Future Market Insights คาดการณ์ว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงจะมีมูลค่าถึง 3.78 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2564
สรุป
การอัปเดทความต้องการของผู้บริโภคนั้น ถือเป็นเรื่องที่เจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ ควรทำ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือการออกผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานนั้นก็เป็นอีกเรื่องที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะความต้องการหลัก ๆ ของผู้บริโภคก็คือ การทานอาหารเสริมที่ปลอดภัย และมีประโยชน์ต่อร่างกาย
แหล่งที่มา : www.nutritionprofess.com
www.healthline.com
โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี
บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง
จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888