• FAQs
  • Careers
  • Privacy Policy

ผลิตอาหารเสริม-รับผลิตอาหารเสริม-OEMอาหารเสริม-KOVIC KATE

  • หน้าหลัก
  • รูัจักเรา
    • ข้อมูลบริษัท
    • พัฒนาการบริษัท
    • โรงงานผลิต OEM
  • รับผลิต OEM
    • ผลิตอาหารเสริม
    • ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์
    • ผลิตยาสมุนไพร สารสกัดสมุนไพร
  • อยากเป็นเจ้าของแบรนด์
  • เรื่องน่ารู้อาหารเสริม
  • ติดต่อเรา
  • Home
  • Article
  • การตลาด Online
  • ทำ Real – Time Marketing อย่างไรให้โดนใจกลุ่มลูกค้า

ทำ Real – Time Marketing อย่างไรให้โดนใจกลุ่มลูกค้า

สร้างแบรนด์อาหารเสริม
0
Thursday, 19 August 2021 / Published in การตลาด Online

ทำ Real – Time Marketing อย่างไรให้โดนใจกลุ่มลูกค้า

ทำ Real – Time Marketing อย่างไรให้โดนใจกลุ่มลูกค้า

การทำสร้างแบรนด์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์อาหารเสริม หรือเครื่องสำอาง นอกจากการผลิตสินค้าของแบรนด์ให้ออกมามีคุณภาพแล้วนั้น การทำการตลาดก็ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าหากไม่มีการโปรโมท หรือทำสินค้าให้กลายเป็นที่รู้จักนั้น ก็ไม่สามารถสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ได้ ดังนั้นการทำการตลาดจึงเป็นอีกส่วนที่ไม่ควรปล่อยปละละเลย

สร้างแบรนด์อาหารเสริม

โดยเฉพาะปัจจุบันการสื่อสารทางการตลาดนั้น มีกลยุทธ์ในการสื่อสารที่หลากหลายเพื่อทำให้สินค้าและแบรนด์เป็นรู้จักและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือผู้บริโภคได้อย่างกว้างขว้าง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคที่เทคโนโลยีและสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้นนั้น การทำ Real – Time Marketing หรือ Real – Time Content กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ยอดนิยมของแบรนด์และนักการตลาด โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้กลยุทธ์นี้มาแรงมากขึ้น ส่วนสำคัญมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคเข้าสู่ออนไลน์มากขึ้น ยิ่งในช่วงโควิด-19 ระบาด คนต้องใช้ชิวิตอยู่บ้านมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้คนใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้น

โดยในฝั่งของแบรนด์ต่าง ๆ นั้นก็สามารถจะเล่นกับกระแสที่เกิดขึ้นได้ในตอนนั้น เพื่อให้แบรนด์อยู่ในกระแส และเหล่าผู้บริโภคสามารถรับรู้แบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งถ้าหากคอนเทนต์นั้นทำออกมาแล้วโดนใจคนบนโลกออนไลน์ สามารถเรียกเรียก หรือความสนใจ และสอดคล้องกับเอกลักษณ์ของแบรนด์ ยิ่งทำให้เกิด Brand Talk หรือการพูดต่อเกี่ยวกับแบรนด์ ส่งผลให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและขยายวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว

โดยตั้งแต่ตอนปีที่ผ่านมาจะสังเกตเห็นได้ว่า มีแบรนด์จำนวนไม่น้อยที่หันมาจับกระแสที่เกิดขึ้นบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อทำเป็นคอนเทนต์ต่าง ๆ ออกมาอย่างมากมาย แต่หนึ่งในคอนเทนต์ที่มาแรง กระทั่งแบรนด์ต่าง ๆ หยิบมาทำ Real – Time Content ทำให้กลายไวรัลที่สร้างรอยยิ้มในโลกออนไลน์ คงต้องยกให้กับ #ช้างทะลุบ้าน โดย “อินเทจ” (INTAGE) บริษัทวิจัยการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค ได้สรุปข้อคิดที่ได้เรียนรู้จาก Real – Time Marketing #ช้างทะลุบ้าน เป็นหลัก 3 ถูก เพื่อให้แบรนด์สินค้าและบริการนำไปปรับใช้ในการทำ Real – Time Marketing ให้โดนใจผู้บริโภค ซึ่งในวันนี้ทาง Kovic ได้นำเอาหลัก 3 ถูก ในการทำ Real – Time Marketing มาฝากเหล่าของเจ้าของบ้านที่ต้องการทำ Real – Time Marketing กัน โดยหลัก 3 ถูกมีดังต่อไปนี้

ถูกจังหวะเวลา (Right Time)

การผลิต หรือสร้างคอนเทนต์ออกมาสักหนึ่งชิ้นในยุคนี้ ความรวดเร็วและถูกจังหวะถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะช่วยให้แบรนด์สามารถดึงความสนใจ และสร้างการรับรู้ได้รวดเร็ว แต่การจะรู้ความสนใจของผู้บริโภคในตอนนั้นเพื่อนำมาสร้าง Real – Time Marketing ต้องอาศัยเครื่องมือในการช่วย Monitoring สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนสังคมออนไลน์ เช่น การใช้ Social listening ซึ่งนอกจากสามารถดูได้ว่าช่วงนี้คนส่วนใหญ่สนใจหรือพูดถึงเรื่องอะไร

นอกจากนี้ยังสามารถจับประเด็นในเชิงคู่แข่งได้อีกด้วยว่าแบรนด์คู่แข่งทำคอนเทนต์หรือทำการตลาดในเชิงไหน แล้วผลตอบรับจากลูกค้า หรือ Conversation Analytic พูดไปในแนวทางไหนเพื่อนำมาปรับปรุงคอนเทนต์ของแบรนด์ได้อีกด้วย

ถูกจุดยืนของแบรนด์ (Right Brand Association)

นอกจากคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ขึ้นจะรวดเร็ว และเป็นสิ่งที่กำลังเป็นกระแสแล้ว ยังต้องสอดรับกับจุดยืนของแบรนด์ด้วย ยกตัวอย่างแบรนด์ Burger King เกาะกระแส #ช้างทะลุบ้าน ได้อย่างรวดเร็ว ตอกย้ำความใหญ่และจุดยืนของแบรนด์ที่ใช้คำว่า ‘Home of the Whopper’ ซึ่งก็ได้รับ Engagement ที่ดีมากจาก Follower นอกจากนี้ ยังมีหลาย ๆ แบรนด์ที่ทำออกมาได้น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น แม่ประนอม นมข้นหวานตรามะลิ หรือ Mister Donut

โดยความชัดเจนในตัวตนของแบรนด์ ทำให้ชาวทวิตเตอร์นึกถึงโฆษณาของ Burger King เมื่อปี 2020 ที่ Burger King สื่อว่าถ้าทิ้งเบอร์เกอร์ของ Burger King ไว้ช่วงเวลาหนึ่งเชื้อราก็จะค่อย ๆ ขึ้นตามกลไกของธรรมชาติ เพราะสินค้าไม่ได้ใส่สารกันบูด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การมีคอนเทนต์ “เชิงคุณภาพ” โดยเฉพาะการนำเสนอในสิ่งที่เป็นตัวตนของแบรนด์เองจะสร้างการจดจำที่ดีให้กับลูกค้า เพราะในโลกดิจิทัล ทุกคำพูด ทุกการกระทำของคนและแบรนด์จะทิ้ง Digital Footprint ไว้เสมอ

ถูกใจลูกค้า (Right Resonance with Target)

ก่อนทำ Real – Time Marketing แบรนด์ควรจะต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำทุกคอนเทนต์ ว่าอยากทำเพื่ออะไร และอยากสื่อสารอะไรกับใคร กลุ่มลูกค้าของแบรนด์อยู่ในช่องทางไหน สิ่งที่แบรนด์นำเสนอจะช่วยตอบสนองความต้องการ ช่วยแก้ Paint Points ของลูกค้าได้ไหม ความสัมพันธ์ของลูกค้ากับแบรนด์จะดีขึ้นไหม อย่าทำคอนเทนต์เพียงเพื่อต้องทำเพราะคู่แข่งทำ หรือทำเพื่อเพิ่มยอด Like เพราะแบรนด์จะไม่ได้ประโยชน์ ลูกค้าก็ไม่ได้ เสียงบ เสียอิมเมจของแบรนด์เปล่า ๆ

ทั้งนี้ INTAGE ย้ำว่า Digital Footprint สำคัญมาก ๆ ในยุคนี้ ในขณะที่ความเร็วเป็นเรื่องสำคัญ แต่กลยุทธ์และการวางแผนที่ดีเป็นเรื่องสำคัญกว่า อย่าเร็วจนทิ้งรอย Negative Digital Footprint เพราะโพสต์สามารถลบได้ง่าย แต่ “ลบ” ประสบการณ์และความรู้สึกติดลบในใจผู้บริโภคได้ยาก

สรุป

การทำ Real – Time Marketing นั้นควรทำหลัก 3 ถูก ได้แก่ ถูกจังหวะเวลา ถูกจุดยืนของแบรนด์ และถูกใจลูกค้า เมื่อทำครบหลัก ก็จะสามารถทำให้แบรนด์เป็นรู้จัก และขยายชื่อเสียงของแบรนด์ไปได้อย่างกว้างขว้าง แต่กระนั้นควรคำนึงถึงความถูกต้องคอนเทนต์ จะต้องเป็นคอนเทนต์ที่เรียกรอยยิ้ม หรือดึงดูดความสนใจในด้านที่ดี เพราะถ้าหากเกิดมีความผิดพลาด หรือคอนเทนต์สื่อในแง่ลบ ชื่อเสียงของแบรนด์ที่ถูกพูดถึงอาจเป็นแลบมากกว่าแง่ดีได้

แหล่งที่มา : www.brandbuffet.in.th

โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี

บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง

จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร  มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888

Line: @kovickate
Tagged under: Content, Marketing, Marketing Online, Real – Time, Real – Time Marketing, ทำคอนเทนต์, ทำธุรกิจอาหารเสริม, ผลิตอาหารเสริม, สร้างแบรนด์อาหารเสริม, อาหารเสริม

What you can read next

โรงงานอาหารเสริม
ตั้งชื่อแบรนด์ให้ส่งผลกับความสำเร็จ
ทำ Content อาหารเสริม อย่างไรให้คนจดจำ
สร้างแบรนด์อาหารเสริม
กลยุทธ์พาแบรนด์รอดจากวิกฤติ COVID-19

Recent Posts

  • Astaxanthin

    NatAxtin นวัตกรรมแห่ง Astaxanthin ที่แบรนด์ควรเลือก

    ...
  • Astaxanthin สารต้านอนุมูลอิสระทรงพลังจากธรรมชาติ

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

    10 ส่วนผสมเครื่องสำอางและสกินแคร์ปี 2025

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสําอาง

    เทรนด์เครื่องสำอาง 2025: โอกาสสำหรับแบรนด์ความงาม

    ...
  • สร้างแบรนด์อาหารเสริม

    อัปเดตเทรนด์อาหารเสริม 2025: โอกาสของการสร้างแบรนด์อาหารเสริม

    ...

สำนักงานใหญ่ ติดต่อฝ่ายขาย ฝ่ายประสานงาน อย.

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
76/60, 76/62, 76/64 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
โทร: 02-521-7888-9
โทรสาร: 02-521-7890
อีเมล์: [email protected] [email protected]

โรงงานผลิตอาหารเสริม (รังสิต) ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายบัญชีและการเงิน, ฝ่ายบุคคล

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
9/18-19, 9/20, 9/55 หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 02-516-1671

ติดตาม Kovic Kate

ปรึกษาสร้างแบรนด์ธุรกิจอาหารเสริม
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @Kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate

© KOVIC.CO.TH All Rights Reserved KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND) Co. Ltd.

TOP