วิธีเพิ่มยอดขายก่อนแบรนด์ถึงทางตัน ช่วง COVID-19 ระบาด
การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นั้นไม่ได้มีผลกระทบในเรื่องของสุขภาพเท่านั้น แต่ยังมีผลกระทบในเรื่องต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจและเศรษฐกิจ มีธุรกิจหลายประเภทที่ต้องปิดตัวลง เพราะไม่สามารถพยุงธุรกิจให้เดินหน้าต่อไปได้
ซึ่งถึงแม้ว่าธุรกิจอาหารเสริมจะเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ไม่ค่อยได้รับผลกระทบเท่าไหร่นัก ในทางกลับกันธุรกิจนี้กลับเป็นกระแสและความต้องการมากขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางตัวมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โดยถ้าหากภูมิคุ้มกันในร่างกายแข็งแรงก็จะสามารถช่วยให้ร่างกายไม่ป่วยง่าย หรือหายจากอาการป่วยได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้อาหารเสริมที่ช่วยในเรื่องของสุขภาพจึงเป็นที่ต้องการของเหล่าผู้บริโภคตอนนี้
แต่ถึงแม้ว่าธุรกิจอาหารเสริมจะยังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ก็ตาม แต่ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าแบรนด์ของคุณจะอยู่รอด ต้องยอมรับกันก่อนว่าอาหารเสริมส่วนมากที่เห็นในท้องตลาดนั้นจะเห็นไปทางเรื่องผิวพรรณ และลดน้ำหนัก แต่ในความต้องการหลักตอนนี้ในทางเรื่องสุขภาพมากกว่า ทำให้แบรนด์อาหารเสริมบางตัวที่ยอดขายไม่ค่อยดีนักอาจปิดตัวลงได้ ดังนั้นเพื่อให้แบรนด์อยู่รอดในสถานการณ์ดังกล่าวนี้ ทางแบรนด์จะต้องทำการเพิ่มยอดขาย โดยวันนี้ทาง Kovic ได้มีวิธีการเพิ่มยอดขายก่อนแบรนด์ถึงทางตันมาฝากกัน
ทำไมถึงต้องเพิ่มยอดขาย
ยอดขาย นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเพราะผลิตภัณฑ์มีคุณภาพมากแค่ไหน แต่ไม่สามารถสร้างยอดให้กับแบรนด์ ไม่เพียงแค่ทำให้แบรนด์ต้องปิดตัวลงเท่านั้น บางแบรนด์อาจขาดทุนยับเยินเลยก็ได้ ดังนั้นการเพิ่มยอดขายจึงเป็นวิธีที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณนั้นอยู่รอดไปได้
วิธีเพิ่มยอดขาย
- ลดหรือตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกเสียก่อน
- มองหาช่องทางอื่นเสริมเพื่อปรับเปลี่ยนให้ธุรกิจอยู่รอด
- มองสวนทางกับสิ่งที่คู่แข่งคิด
- นำสิ่งที่มีอยู่เดิมมาต่อยอดและเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่เหมือนเดิม
- ปรับรูปแบบและวิธีการในการทำธุรกิจ
- เพิ่มมูลค่าของสินค้าและทำให้สินค้านั้นทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น
ลดหรือตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกเสียก่อน
สิ่งแรกที่จำเป็นต้องทำก่อนการเพิ่มยอดขายคือ เจ้าของแบรนด์จะต้องลิสต์รายการจ่ายที่ไม่จำเป็นของธุรกิจออกมาเป็นข้อ ๆ วิธีนี้จะเหมือนกับการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคล การลิสต์รายการจ่ายมราไม่จำเป็นออกเสียก่อนจะช่วยให้คุณรู้ว่าควรจะตัดลดสิ่งที่ไม่สำคัญอะไรออกไปบ้าง นอกจากนี้ยังช่วยรักษาสถานภาพของกระแสเงินสดเอาไว้เพื่อการรับมือกับสิ่งที่จะตามมาในอนาคต
มองหาช่องทางอื่นเสริมเพื่อปรับเปลี่ยนให้ธุรกิจอยู่รอด
เมื่อมีวิกฤตเกิดขึ้นที่ส่งผลกระทบต่อยอดขายสินค้าจนดูเหมือนกับว่าแทบไม่มีสินค้าชนิดไหนที่จะรอดพ้นจากวิกฤติที่เกิดขึ้นนี้ ซึ่งความคิดเช่นนี้ไม่เป็นจริงเสมอไปเพราะในทุกวิกฤติมักจะสร้างโอกาสให้กับสินค้าบางประเภทอยู่เสมอ
ตัวอย่างในวิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นนี้ แม้จะกระทบกับสินค้าอุปโภคบริโภคไม่น้อยแต่ทว่าสินค้าในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันโรคและการดูแลสุขภาพกับเป็นกลุ่มสินค้าที่ขายดีสวนกระแสสินค้ากลุ่มอื่น ๆ ดังนั้นสำหรับเจ้าของธุรกิจนั้นอีกทางรอดหนึ่งที่คุณควรทำก็คือการมองหาช่องทางเสริมหรือการปรับเปลี่ยนเพื่อข้ามธุรกิจไปทำในสิ่งที่ยังสามารถไปต่อได้ วิธีนี้นอกจากจะช่วยพยุงธุรกิจให้ไปรอดก็ยังช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น
มองสวนทางกับสิ่งที่คู่แข่งคิด
ในวิกฤติที่มีการกระทบกับยอดขายนี้ ไม่ได้มีแบรนด์ของคุณแบรนด์เดียวเท่านั้นยังมีแบรนด์ของคู่แข่งคุณด้วย เมื่อเริ่มมีปัญหาด้านยอดขาย คุณอาจจำเป็นต้องย้อนกลับมาพิจารณาแนวคิดในการทำธุรกิจอีกครั้งว่าแนวคิดของคุณนั้นเป็นสิ่งที่คู่แข่งหรือตลาดคิดเหมือนกันหรือไม่
เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่าแนวคิดของคุณไม่ต่างจากคู่แข่งหรือตลาดเลย คุณอาจจะต้องปรับเปลี่ยนแนวความคิดเสียใหม่ เพราะหากยังคงยึดมั่นในแนวความคิดเดียวกันกับผู้อื่นก็รับรองได้ว่าธุรกิจของคุณคงจะไปไม่รอดแน่ ๆ นอกจากนี้การมองสวนทางกับสิ่งที่คู่แข่งหรือตลาดกำลังคิดและทำอยู่นั้นจะทำให้คุณได้มุมมองใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์และสามารถปรับเปลี่ยนจนนำไปสู่การเพิ่มยอดขายได้
นำสิ่งที่มีอยู่เดิมมาต่อยอดและเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่เหมือนเดิม
เมื่อธุรกิจเริ่มสร้างยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมาย หลายครั้งที่ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์จะช่วยให้คุณสามารถผ่านทางตันนี้ไปได้ และความคิดสร้างสรรค์ที่ว่านั้นก็คือการนำสินค้าหรือบริการเดิมที่คุณมีอยู่แล้วมาพัฒนาต่อยอดทั้งในด้านของภาพลักษณ์และฟังก์ชันในการใช้งานที่ทำให้ลูกค้าคาดไม่ถึง
ปรับรูปแบบและวิธีการในการทำธุรกิจ
บางครั้งเมื่อต้องพบเจอกับการแข่งขันที่สูงมากก็เป็นธรรมดาที่จะทำให้ยอดขายสินค้าของคุณตกลงไป และการที่คุณยังคงยึดมั่นกับอะไรเดิม ๆ ก็เป็นไปได้มากที่ท้ายที่สุดแล้วคุณก็จะไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งของคุณได้เลย
หากรูปแบบของการดำเนินธุรกิจมีความคล้ายคลึงกับตลาดหรือกับคู่แข่งมากเกินไปและคุณมองเห็นแล้วว่าคุณไม่สามารถสู้กับคู่แข่งหรือตลาดได้ การปรับเปลี่ยนแนวคิดและวิธีการในการทำธุรกิจก็อาจจะเป็นคำตอบที่ช่วยให้คุณหลุดพ้นจากปัญหาดังกล่าวโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสินค้าที่คุณขายอยู่เลย
เพิ่มมูลค่าของสินค้าและทำให้สินค้านั้นทางคุณค่ามากยิ่งขึ้น
การเพิ่มมูลค่าของสินค้าและการทำให้สินค้าของคุณดูทรงคุณค่านั้นมีความเกี่ยวข้องกับการทำการตลาดออนไลน์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเทคนิคสำคัญที่จะทำให้สินค้าของคุณมีความน่าสนใจเกี่ยวข้องกับการสร้างเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทำให้สินค้าของคุณดูว้าวในสายตาของลูกค้า
นอกจากนี้ยังช่วยทำให้กลุ่มเป้าหมายที่ไม่รู้จักและไม่เคยรู้ว่าสินค้าของคุณสามารถช่วยแก้ปัญหาให้พวกเขาได้เกิดการรับรู้ถึงสินค้าและแบรนด์ของคุณได้เช่นกัน เมื่อพวกเขารู้สึกว่าสินค้าของคุณน่าสนใจท้ายที่สุดพวกเขาจะเข้ามาเป็นลูกค้าของคุณเอง
สรุป
การเพิ่มยอดขายเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้แบรนด์อยู่รอดได้ ว่าไม่จะในสถานการณ์ปกติ หรือเกิดวิกฤติที่คาดไม่ถึง ถึงแม้วิธีการเพิ่มยอดขายจะช่วยในสินค้าของแบรนด์มียอดขายที่เพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ควรหลงลืมก็คือ คุณภาพของสินค้า เพราะถึงจะเพิ่มยอดขายได้จริงแต่สินค้าไม่ได้คุณภาพ ก็อาจช่วยเพิ่มยอดขายได้เพียงช่วยแรก ๆ เท่านั้น เนื่องจากสินค้าไม่มีคุณภาพพอที่จะเกิดการซื้อซ้ำ ดังนั้นการเพิ่มยอดขายควรมาพร้อมกับสินค้าที่มีคุณภาพ
แหล่งที่มา : taokaemai.com
โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี
บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง
จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888