• FAQs
  • Careers
  • Privacy Policy

ผลิตอาหารเสริม-รับผลิตอาหารเสริม-OEMอาหารเสริม-KOVIC KATE

  • หน้าหลัก
  • รูัจักเรา
    • ข้อมูลบริษัท
    • พัฒนาการบริษัท
    • โรงงานผลิต OEM
  • รับผลิต OEM
    • ผลิตอาหารเสริม
    • ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์
    • ผลิตยาสมุนไพร สารสกัดสมุนไพร
  • อยากเป็นเจ้าของแบรนด์
  • เรื่องน่ารู้อาหารเสริม
  • ติดต่อเรา
  • Home
  • Article
  • ข่าวสาร สาระ
  • สร้างแบรนด์ของตัวเองแบบมืออาชีพ

สร้างแบรนด์ของตัวเองแบบมืออาชีพ

สร้างแบรนด์อาหารเสริม
0
Monday, 15 March 2021 / Published in ข่าวสาร สาระ

สร้างแบรนด์ของตัวเองแบบมืออาชีพ

สร้างแบรนด์ของตัวเองแบบมืออาชีพ

ในการเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม เครื่องสำอาง ยาสมุนไพร ครีมหรือแม้แต่สบู่ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเริ่มต้นทำธุรกิจเหล่านั้นเป็นอันดับแรก ๆ คือ แบรนด์ (Brand) และการสร้างแบรนด์ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งทำให้เป็นข้อได้เปรียบในการทำธุรกิจ เนื่องจากความรู้สึกที่มีต่อสินค้า หรือบริการจากแบรนด์นั้น ๆ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า หรือไปใช้ต่าง ๆ นั้น โดยส่วนใหญ่มาจากความน่าเชื่อถือของแบรนด์และชื่อเสียงของบริษัทที่เป็นเจ้าของแบรนด์นั้นเป็นหลัก นั่นคือส่วนสำคัญส่วนหนึ่งตามความหมายของการสร้างแบรนด์

สร้างแบรนด์อาหารเสริม

การสร้างแบรนด์ นั้นไม่ใช่แค่การสร้างโลโก้ สร้างชื่อสินค้า หรือแพคเกจจิ้ง แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ในส่วนของผู้ดำเนินธุรกิจจำเป็นต้องสร้างความรู้สึกที่ดี และความผูกพันระหว่าง แบรนด์ กับตัวผู้บริโภคให้ดีอีกด้วย ดังนั้นทาง Kovic จึงมีวิธีการสร้างแบรนด์แบบมืออาชีพให้สามารถดำรงอยู่ได้ในระยะยาวกัน

แบรนด์ (Brand) คืออะไร

การจะสร้างแบรนด์ เราต้องมารู้จักคำว่า “แบรนด์” กันก่อน ซึ่ง แบรนด์หรือตราสินค้า คือภาพลักษณ์และมุมมองความคิดที่ลูกค้ามีต่อบริษัท หรือสินค้าและผลิตภัณฑ์ แบรนด์เป็นความรู้สึกที่ถูกสื่อสารผ่าน ชื่อ คำศัพท์ การออกแบบ สัญลักษณ์ หรือประสบการณ์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าสามารถจดจำและจำแนกบริษัท สินค้า หรือบุคคลออกจากคู่แข่งได้

วิธีสร้างแบรนด์ของตัวเองแบบมืออาชีพ

  • Build the Brand
  • Logo Design
  • Brand Awareness
  • Brand Royalty
  • Keep Relationship
  • New Line of Products

จุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ (Build the Brand)

เมื่อคุณกำลังคิดที่จะเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง การสร้างแบรนด์นั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ และตัวคุณเองจำเป็นต้องรู้ว่าธุรกิจอะไรอยู่ ธุรกิจที่ต้องการเริ่มนั้นเกี่ยวกับอะไร แล้วเริ่มต้นธุรกิจนี้เพราะอะไร ทำไมถึงต้องการเริ่มต้นธุรกิจนี้ การหาจุดยืนของธุรกิจตัวเองเพื่อให้ผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้า สามารถคาดหวังต่อสิ่งต่าง ๆ จากธุรกิจของเราได้ เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจว่า จะได้ประโยชน์หรือความคุ้มครองจากเราอย่างไรบ้าง

ซึ่งจุดนี้ต้องแน่ใจว่าแบรนด์ของสินค้าเราสามารถทำได้จริง ๆ มิเช่นนั้น จะกลายเป็นเพียงการโฆษณาชวนเชื่อ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ส่งผลดีต่อธุรกิจของเราเท่าไหร่นัก เมื่อมีจุดยืน คุณยังจำเป็นต้องสร้างความเป็นตัวของตัวเองลงไปใน แบรนด์ สินค้าของคุณด้วย เช่น มีความซื่อสัตย์ในการให้ข้อมูล ที่ทำให้ลูกค้าเห็นอย่างสม่ำเสมอ ความสุภาพในการให้บริการ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะก่อให้เกิดความผูกพัน และความรู้สึกที่ดีในระยะยาวต่อธุรกิจ ดังนั้นการสร้างแบรนด์จึงเป็นหัวใจสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ ซึ่งหัวใจสำคัญของการสร้างแบรนด์ที่ดี ควรทำให้แบรนด์มีความน่าสนใจ มีจุดดึงดูด มีจุดเด่นและมีจุดยืนที่เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด

การสร้างโลโก้ (Logo Design)

ในการเริ่มต้นธุรกิจใด ๆ นั้น โลโก้ (Logo) เปรียบเสมือน การสร้างสัญลักษณ์เพื่อเป็นตัวแทนของสินค้า บริการ ธุรกิจ รวมถึงความรู้สึกด้วย ทั้งส่วนชื่อโลโก้ สัญลักษณ์ของโลโก้ หรือแม้แต่สีของโลโก้ สิ่งเหล่านี้มีความจำเป็นในการจดลิขสิทธิ์เพื่อป้องกันการลอกเลียนแบบ เทคนิคในการออกแบบโลโก้ คือควรกำหนดเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนว่า เราต้องการให้ผู้บริโภคเห็นแล้วนึกถึงอะไรเป็นอันดับแรก ในส่วนของตัวสโลแกน หรือคำบรรยายติดปากสั้น ๆ ของแบรนด์นั้นมีไว้เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

การสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness)

ในการเริ่มต้นธุรกิจ การสร้างการรับรู้ของแบรนด์นั้น ไม่ใช่เพียงแค่การใช้เงินจำนวนมาก กับการลงโฆษณา การประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้บริโภคทราบว่ามีแบรนด์ของเราอยู่เท่านั้น เพราะการทำให้คนรู้จักแบรนด์นั้น “ไม่ได้แปลว่าต้องมีคนซื้อเสมอไป”

การสร้างการรับรู้ หรือการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักคือ การที่เราสามารถนำแบรนด์ไปทำให้เป็นที่รู้จักไม่ว่าจะเป็นรู้จัก ชื่อแบรนด์ คุณภาพของสินค้าที่เราสร้างขึ้น เพื่อให้เกิดความผูกพันกับแบรนด์ในระยะยาว การสร้างการรับรู้แบรนด์นั้น มีสิ่งที่เราต้องคิดถึงอยู่เสมอคือ จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคนึกถึงแบรนด์ของเราเมื่อพูดถึงสินค้าในกลุ่มนี้

ความจงรักภักดีที่มีต่อแบรนด์ (Brand Royalty)

การจะทำให้การดำเนินธุรกิจของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ การสร้างความจงักภักดีต่อแบรนด์ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งในการสร้างแบรนด์ เนื่องจากการรักษาฐานลูกค้าเดิมพร้อมกับสร้างฐานลูกค้ารายใหม่นั้น ถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์

การที่ผู้บริโภคซื้อสินค้าเหตุผลหนึ่งคือผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในแบรนด์นั้น ๆ จนทำให้เกิดการเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์เดิมซ้ำ ๆ ต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์จำเป็นต้องรักษามาตรฐานนี้ไว้ให้ดี อย่างไรก็ตามการทำให้ผู้บริโภคไม่หนีไปไหน ยังมีปัจจัยอื่น ๆ มา ร่วมด้วยไม่ว่าจะเป็น การบริการลูกค้าสัมพันธ์ที่ดี การตอบแทนสังคม โดยการนำกำไรที่ได้จากการทำธุรกิจไปจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ ก่อให้เกิดความรู้สึกดีต่อแบรนด์เป็นต้น

ทำความเข้าใจลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ (Keep Relationship)

เป็นที่แน่นอนว่าในการเริ่มต้นทำธุรกิจนั้น ลูกค้า ถือเป็นส่วนสำคัญมาก ที่จะทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ ดังนั้นเพื่อทำให้กลุ่มลูกค้าอยู่กับแบรนด์ของเราไปนาน ๆ ไม่หนีหายไปไหน เจ้าของธุรกิจจึงจำเป็นที่จะต้องคอยพัฒนาตัวสินค้า และบริการของตัวเองต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อที่คู่แข่งจะตามไม่ทัน

ซึ่งสามารถทำได้โดยการสังเกต สอบถาม วัดความรู้สึกของกลุ่มลูกค้าอยู่เนือง ๆ ไม่ใช่เพียงแค่ใช้เพียงความรู้สึกของเจ้าของธุรกิจเป็นเครื่องตัดสิน

การแตกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับแบรนด์ (New Line of Products)

เมื่อแบรนด์ของคุณเริ่มมีสินค้าใหม่ หรือบริการใหม่ ๆ ที่ต้องทำภายใต้แบรนด์สินค้าเดิมที่มีอยู่ ทำให้สินค้าหรือบริการนั้น ๆ ดูไม่แตกต่างจากสินค้าหรือบริการเดิมมากนัก หากเป็นเช่นนั้นอาจมีผลทำให้ลูกค้าเกิดความสับสนต่อแบรนด์

นอกจากการแตกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้แบรนด์มีความน่าสนใจมากขึ้นแล้ว การเปิดตลาดใหม่เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ก็เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ เช่น การขยายแบรนด์ไปสู่ตลาดต่างประเทศโดยไม่ทิ้งฐานลูกค้าเก่าที่อยู่ในประเทศ ซึ่งวิธีนี้เป็นการสร้างแบรนด์สู่สากลอย่างเต็มรูปแบบ

สรุป

การสร้างแบรนด์สักแบรนด์หนึ่ง จำเป็นต้องใช้เวลาในการสร้าง ไม่ใช่ว่าสร้างขึ้นมาแล้วประสบความสำเร็จในทันที นอกเหนือจากการสร้างแบรนด์แล้ว การบริหารแบรนด์ให้มีชื่อเสียง มีคุณภาพ ก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากเช่นกัน ยิ่งหากเป็นองค์กรที่มีขนาดใหญ่แล้ว ยิ่งต้องดูแลรักษาคุณภาพของแบรนด์ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นต่อแบรนด์และไม่เปลี่ยนใจไปจากแบรนด์

แหล่งที่มา : www.toward-goal.com

thaiwinner.com

โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี

บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง

จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร  มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888
Line: @kovickate

Tagged under: สร้างแบรนด์, สร้างแบรนด์แบบมืออาชีพ, แบรนด์, แบรนด์สบู่, แบรนด์อาหารเสริม, แบรนด์เครื่องสำอาง

What you can read next

ทำธุรกิจอาหารเสริม
สร้าง Brand Identity อย่างไรให้น่าจดจำ
โรงงานอาหารเสริม
How to เป็นเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมเงินล้าน 8 ขั้นตอน
Kovic Kate เข้าร่วมงาน Beyond Beauty ASEAN BANGKOK 2019

Recent Posts

  • Astaxanthin

    NatAxtin นวัตกรรมแห่ง Astaxanthin ที่แบรนด์ควรเลือก

    ...
  • Astaxanthin สารต้านอนุมูลอิสระทรงพลังจากธรรมชาติ

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

    10 ส่วนผสมเครื่องสำอางและสกินแคร์ปี 2025

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสําอาง

    เทรนด์เครื่องสำอาง 2025: โอกาสสำหรับแบรนด์ความงาม

    ...
  • สร้างแบรนด์อาหารเสริม

    อัปเดตเทรนด์อาหารเสริม 2025: โอกาสของการสร้างแบรนด์อาหารเสริม

    ...

สำนักงานใหญ่ ติดต่อฝ่ายขาย ฝ่ายประสานงาน อย.

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
76/60, 76/62, 76/64 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
โทร: 02-521-7888-9
โทรสาร: 02-521-7890
อีเมล์: [email protected] [email protected]

โรงงานผลิตอาหารเสริม (รังสิต) ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายบัญชีและการเงิน, ฝ่ายบุคคล

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
9/18-19, 9/20, 9/55 หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 02-516-1671

ติดตาม Kovic Kate

ปรึกษาสร้างแบรนด์ธุรกิจอาหารเสริม
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @Kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate

© KOVIC.CO.TH All Rights Reserved KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND) Co. Ltd.

TOP