• FAQs
  • Careers
  • Privacy Policy

ผลิตอาหารเสริม-รับผลิตอาหารเสริม-OEMอาหารเสริม-KOVIC KATE

  • หน้าหลัก
  • รูัจักเรา
    • ข้อมูลบริษัท
    • พัฒนาการบริษัท
    • โรงงานผลิต OEM
  • รับผลิต OEM
    • ผลิตอาหารเสริม
    • ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์
    • ผลิตยาสมุนไพร สารสกัดสมุนไพร
  • อยากเป็นเจ้าของแบรนด์
  • เรื่องน่ารู้อาหารเสริม
  • ติดต่อเรา
  • Home
  • Article
  • ข่าวสาร สาระ
  • Omni – Channel การตลาดแบบ 4.0

Omni – Channel การตลาดแบบ 4.0

0
Monday, 25 November 2019 / Published in ข่าวสาร สาระ

Omni – Channel การตลาดแบบ 4.0

Omni – Channel การตลาดแบบ 4.0

ปัจจุบันในการจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือเครื่องใช้ อาหาร ครีม เครื่องสำอางหรือแม้แต่สิ่งที่ช่วยบำรุงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายอย่าง อาหารเสริมนั้น การขายสินค้าโดยตรงอย่างเดียวก็คงไม่พอ ซึ่งจะต้องอาศัยการตลาดช่วยกระตุ้นการซื้อสินค้ามากขึ้น โดยในยุคนี้เป็นยุค 4.0 ที่การดำเนินชีวิตของคนส่วนใหญ่วนเวียนกับเทคโนโลยี ทำให้มีการตลาดออนไลน์เกิดขึ้นมาจากเมื่อก่อนก็มีเพียงแค่การตลาดออฟไลน์ ซึ่งการตลาดที่น่าสนใจในช่วงนี้และเจ้าแบรนด์ควรที่จะศึกษาเอาไว้ก็คือ Omni – Channel

Omni – Channel คืออะไร

Omni – Channel ก็คือ การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่หลากหลายช่องทาง การเชื่อมโยงช่องทางต่าง ๆ รวมให้เป็นหนึ่งเดียว โดยผสมผสานช่องทางการสื่อสารทั้งออนไลน์ (Online) และขายหน้าร้านหรืออฟไลน์ (Offline) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างชาญฉลาดและไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นระบบ CRM ยุคเศรษฐกิจและสังคม 4.0

Omni – Channel ในประเทศไทยนั้นเป็นอย่างไร

การทำ Omni – Channel กับสินค้า Comsumer ที่เริ่มมีให้เห็นในประเทศไทยเช่น เมื่อลูกค้าเข้ามากรอกข้อมูลในเว็บไซต์, Facebook หรือ Line ลูกค้าจะได้รับคูปอง จากนั้นเจ้าของแบรนด์จะมีการสื่อสารตอบกลับโดยส่ง SMS, E – mail หรือ Line หาลูกค้าให้นำคูปองไปใช้ที่หน้าร้านจริง และหลังจากใช้คูปองแล้วควรมีการติดตามผลเพื่อการปรับปรุงระบบปฏิบัติงาน ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ และสร้างการกลับมาซื้อซ้ำเป็น Repeat Order รวมไปถึงการบอกต่อ เพื่อให้กลายเป็นกลุ่มลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์หรือ Loyalty Customer

ในส่วนของการเก็บข้อมูลการซื้อสินค้าของลูกค้าอย่าง ซื้อจากร้านไหน ซื้อสินค้าตัวไหน ซื้อในราคาเท่าไหร่ หรือนิยมซื้อในช่วงโปรโมชั่น หรือที่เรียกว่า Point of Sales ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากส่วนที่ขายหน้าร้าน แต่ขาดข้อมูลที่ระบุตัวตนของลูกค้าเช่น ชื่อ เบอร์โทร E – Mails เพื่อนำมาทำระบบ CRM เพื่อรวบรวมข้อมูลลูกค้าให้ได้ในระดับลึก การเชื่อมดยงระบบการขายหน้าร้านกับการขายออนไลน์เป็น Omni – Channel จึงเกิดขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ ทั้งนี้ข้อมูลต่าง ๆ ที่เก็บไว้ในฐานข้อมูลการตลาดภายในต้องนำไปรวมกับฐานข้อมูลภายนอก เพื่อให้มีข้อมูลลูกค้าทุกมิติ

การใช้ Omni – Channel กับ Contact Center

ปัจจุบันแนวโน้มการผสมผสานของช่องทางการติดต่อมายัง Contact Center ร่วมกับ Non – Voice ซึ่งรวมการติดต่อผ่าน Mobile Application, Website, Instant Message, E – mail หรือใน Social Media นั้นมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากความต้องการของลูกค้านั้นมีมากขึ้น และลูกค้า 1 ก็จะมีการติดต่อที่หลากหลายช่องทาง ซึ่งจะต้องเป็นโจทย์ในการบริหารจัดการและควบคุมคุณภาพของ Contact Center ที่จะต้อง Customize การบริการให้ตรงใจลูกค้าแต่ละราย ซึ่งมีผลต่อการเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการในที่สุด

Omni – Channel นั้นเพียงช่องการตลาดเพียงช่องทางหนึ่งเท่านั้น เพราะถ้าหากการตลาดอีกแค่ไหน แต่สินค้าไม่มีคุณภาพก็ไม่สามารถสร้างยอดขายได้ ดังนั้นนอกจากการตลาดจะดีแล้ว สินค้าก็จะต้องดีด้วยโดยเฉพาะ อาหารเสริม ที่มีสินค้าไม่ได้คุณภาพเกลื่อนตลาด โดยโควิก เคทท์ รับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอางที่ได้คุณภาพ มีมาตรฐานต่าง ๆ รับรอง รับประกันความปลอดภัยด้วยระยะเวลาในวงการผลิตอาหารเสริมกว่า 10 ปี และบริการการผลิตที่ครบวงจร ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

แหล่งที่มา : https://www.affinity.co.th

Tagged under: 4.0, Omni, Omni Channel, การตลาด, การตลาด 4.0, ผลิตอาหารเสริม, ผลิตเครื่องสำอาง, ผลิตแบรนด์, รับผลิตยาสมุนไพร, รับผลิตสบู่, รับผลิตอาหารเสริม, รับผลิตเครื่องสำอาง, สร้างแบรนด์, โรงงานผลิตอาหารเสริม, โรงงานรับผลิตอาหารเสริม, โรงงานอาหารเสริม

What you can read next

ทำธุรกิจอาหารเสริม
สร้าง Brand Identity อย่างไรให้น่าจดจำ
ทำแบรนด์อย่างไรให้ติดตลาด
ทำแบรนด์อย่างไรให้ติดตลาด
โควิก เคทท์ได้รับรางวัลในงาน ITE ณ ประเทศอังกฤษ

Recent Posts

  • Astaxanthin

    NatAxtin นวัตกรรมแห่ง Astaxanthin ที่แบรนด์ควรเลือก

    ...
  • Astaxanthin สารต้านอนุมูลอิสระทรงพลังจากธรรมชาติ

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

    10 ส่วนผสมเครื่องสำอางและสกินแคร์ปี 2025

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสําอาง

    เทรนด์เครื่องสำอาง 2025: โอกาสสำหรับแบรนด์ความงาม

    ...
  • สร้างแบรนด์อาหารเสริม

    อัปเดตเทรนด์อาหารเสริม 2025: โอกาสของการสร้างแบรนด์อาหารเสริม

    ...

สำนักงานใหญ่ ติดต่อฝ่ายขาย ฝ่ายประสานงาน อย.

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
76/60, 76/62, 76/64 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
โทร: 02-521-7888-9
โทรสาร: 02-521-7890
อีเมล์: [email protected] [email protected]

โรงงานผลิตอาหารเสริม (รังสิต) ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายบัญชีและการเงิน, ฝ่ายบุคคล

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
9/18-19, 9/20, 9/55 หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 02-516-1671

ติดตาม Kovic Kate

ปรึกษาสร้างแบรนด์ธุรกิจอาหารเสริม
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @Kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate

© KOVIC.CO.TH All Rights Reserved KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND) Co. Ltd.

TOP