• FAQs
  • Careers
  • Privacy Policy

ผลิตอาหารเสริม-รับผลิตอาหารเสริม-OEMอาหารเสริม-KOVIC KATE

  • หน้าหลัก
  • รูัจักเรา
    • ข้อมูลบริษัท
    • พัฒนาการบริษัท
    • โรงงานผลิต OEM
  • รับผลิต OEM
    • ผลิตอาหารเสริม
    • ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์
    • ผลิตยาสมุนไพร สารสกัดสมุนไพร
  • อยากเป็นเจ้าของแบรนด์
  • เรื่องน่ารู้อาหารเสริม
  • ติดต่อเรา
  • Home
  • Article
  • ข่าวสาร สาระ
  • Omni – Channel การตลาดแบบ 4.0

Omni – Channel การตลาดแบบ 4.0

0
Monday, 25 November 2019 / Published in ข่าวสาร สาระ

Omni – Channel การตลาดแบบ 4.0

Omni – Channel การตลาดแบบ 4.0

ปัจจุบันในการจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือเครื่องใช้ อาหาร ครีม เครื่องสำอางหรือแม้แต่สิ่งที่ช่วยบำรุงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายอย่าง อาหารเสริมนั้น การขายสินค้าโดยตรงอย่างเดียวก็คงไม่พอ ซึ่งจะต้องอาศัยการตลาดช่วยกระตุ้นการซื้อสินค้ามากขึ้น โดยในยุคนี้เป็นยุค 4.0 ที่การดำเนินชีวิตของคนส่วนใหญ่วนเวียนกับเทคโนโลยี ทำให้มีการตลาดออนไลน์เกิดขึ้นมาจากเมื่อก่อนก็มีเพียงแค่การตลาดออฟไลน์ ซึ่งการตลาดที่น่าสนใจในช่วงนี้และเจ้าแบรนด์ควรที่จะศึกษาเอาไว้ก็คือ Omni – Channel

Omni – Channel คืออะไร

Omni – Channel ก็คือ การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่หลากหลายช่องทาง การเชื่อมโยงช่องทางต่าง ๆ รวมให้เป็นหนึ่งเดียว โดยผสมผสานช่องทางการสื่อสารทั้งออนไลน์ (Online) และขายหน้าร้านหรืออฟไลน์ (Offline) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างชาญฉลาดและไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นระบบ CRM ยุคเศรษฐกิจและสังคม 4.0

Omni – Channel ในประเทศไทยนั้นเป็นอย่างไร

การทำ Omni – Channel กับสินค้า Comsumer ที่เริ่มมีให้เห็นในประเทศไทยเช่น เมื่อลูกค้าเข้ามากรอกข้อมูลในเว็บไซต์, Facebook หรือ Line ลูกค้าจะได้รับคูปอง จากนั้นเจ้าของแบรนด์จะมีการสื่อสารตอบกลับโดยส่ง SMS, E – mail หรือ Line หาลูกค้าให้นำคูปองไปใช้ที่หน้าร้านจริง และหลังจากใช้คูปองแล้วควรมีการติดตามผลเพื่อการปรับปรุงระบบปฏิบัติงาน ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ และสร้างการกลับมาซื้อซ้ำเป็น Repeat Order รวมไปถึงการบอกต่อ เพื่อให้กลายเป็นกลุ่มลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์หรือ Loyalty Customer

ในส่วนของการเก็บข้อมูลการซื้อสินค้าของลูกค้าอย่าง ซื้อจากร้านไหน ซื้อสินค้าตัวไหน ซื้อในราคาเท่าไหร่ หรือนิยมซื้อในช่วงโปรโมชั่น หรือที่เรียกว่า Point of Sales ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากส่วนที่ขายหน้าร้าน แต่ขาดข้อมูลที่ระบุตัวตนของลูกค้าเช่น ชื่อ เบอร์โทร E – Mails เพื่อนำมาทำระบบ CRM เพื่อรวบรวมข้อมูลลูกค้าให้ได้ในระดับลึก การเชื่อมดยงระบบการขายหน้าร้านกับการขายออนไลน์เป็น Omni – Channel จึงเกิดขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ ทั้งนี้ข้อมูลต่าง ๆ ที่เก็บไว้ในฐานข้อมูลการตลาดภายในต้องนำไปรวมกับฐานข้อมูลภายนอก เพื่อให้มีข้อมูลลูกค้าทุกมิติ

การใช้ Omni – Channel กับ Contact Center

ปัจจุบันแนวโน้มการผสมผสานของช่องทางการติดต่อมายัง Contact Center ร่วมกับ Non – Voice ซึ่งรวมการติดต่อผ่าน Mobile Application, Website, Instant Message, E – mail หรือใน Social Media นั้นมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากความต้องการของลูกค้านั้นมีมากขึ้น และลูกค้า 1 ก็จะมีการติดต่อที่หลากหลายช่องทาง ซึ่งจะต้องเป็นโจทย์ในการบริหารจัดการและควบคุมคุณภาพของ Contact Center ที่จะต้อง Customize การบริการให้ตรงใจลูกค้าแต่ละราย ซึ่งมีผลต่อการเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการในที่สุด

Omni – Channel นั้นเพียงช่องการตลาดเพียงช่องทางหนึ่งเท่านั้น เพราะถ้าหากการตลาดอีกแค่ไหน แต่สินค้าไม่มีคุณภาพก็ไม่สามารถสร้างยอดขายได้ ดังนั้นนอกจากการตลาดจะดีแล้ว สินค้าก็จะต้องดีด้วยโดยเฉพาะ อาหารเสริม ที่มีสินค้าไม่ได้คุณภาพเกลื่อนตลาด โดยโควิก เคทท์ รับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอางที่ได้คุณภาพ มีมาตรฐานต่าง ๆ รับรอง รับประกันความปลอดภัยด้วยระยะเวลาในวงการผลิตอาหารเสริมกว่า 10 ปี และบริการการผลิตที่ครบวงจร ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

แหล่งที่มา : https://www.affinity.co.th

Tagged under: 4.0, Omni, Omni Channel, การตลาด, การตลาด 4.0, ผลิตอาหารเสริม, ผลิตเครื่องสำอาง, ผลิตแบรนด์, รับผลิตยาสมุนไพร, รับผลิตสบู่, รับผลิตอาหารเสริม, รับผลิตเครื่องสำอาง, สร้างแบรนด์, โรงงานผลิตอาหารเสริม, โรงงานรับผลิตอาหารเสริม, โรงงานอาหารเสริม

What you can read next

รับผลิตสกินแคร์
ส่องเทรนด์ความงามมาแรงในปี 2021
ทำไมการมีแบรนด์นั้นถึงสำคัญต่อธุรกิจ
ทำไมการมีแบรนด์นั้นถึงสำคัญต่อธุรกิจ
โรงงานรับผลิตสบู่แบบไหนที่ไม่ควรใช้บริการ
โรงงานรับผลิตสบู่แบบไหนที่ไม่ควรใช้บริการ

Recent Posts

  • Astaxanthin

    10 ประโยชน์สำคัญจาก Astaxanthin ที่ไม่ควรมองข้าม

    ...
  • Astaxanthin

    NatAxtin นวัตกรรมแห่ง Astaxanthin ที่แบรนด์ควรเลือก

    ...
  • Astaxanthin สารต้านอนุมูลอิสระทรงพลังจากธรรมชาติ

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

    10 ส่วนผสมเครื่องสำอางและสกินแคร์ปี 2025

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสําอาง

    เทรนด์เครื่องสำอาง 2025: โอกาสสำหรับแบรนด์ความงาม

    ...

สำนักงานใหญ่ ติดต่อฝ่ายขาย ฝ่ายประสานงาน อย.

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
76/60, 76/62, 76/64 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
โทร: 02-521-7888-9
โทรสาร: 02-521-7890
อีเมล์: [email protected] [email protected]

โรงงานผลิตอาหารเสริม (รังสิต) ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายบัญชีและการเงิน, ฝ่ายบุคคล

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
9/18-19, 9/20, 9/55 หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 02-516-1671

ติดตาม Kovic Kate

ปรึกษาสร้างแบรนด์ธุรกิจอาหารเสริม
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @Kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate

© KOVIC.CO.TH All Rights Reserved KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND) Co. Ltd.

TOP