เทคนิคเพิ่มยอดขาย ทำแบรนด์ปังบนโลก Online
โลกออนไลน์ เป็นหนึ่งช่องทางที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วทันใจไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร การค้นหาความรู้ ไปจนถึงการสั่งซื้อสินค้าต่าง ๆ ก็มาอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น
ด้วยเหตุนี้ปัจจุบันทีมการตลาดต่าง ๆ จึงหันมาให้ความสำคัญกับการตลาดออนไลน์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการเติบโตของโลกอินเตอร์เน็ตที่ก้อให้เกิดช่องทางการตลาดใหม่ ๆ มากมายเช่นโซเชียลมีเดีย อีเมล์ หรือแม้แต่แพลตฟอร์มกลางในการขายสินค้า ซึ่งธุรกิจที่เรามักจะเห็นบ่อยก็คือ ธุรกิจอาหารเสริม
ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันการทำธุรกิจอาหารเสริม เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการหลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยด้านสุขภาพและผิวพรรณได้ตรงจุด และที่สำคัญหากเลือกโรงงานอาหารเสริมที่ดีก็จะผลิตภัณฑ์ที่ดีคุณภาพ ส่งผลให้มียอดขายที่สูงได้
แต่นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่ดีแล้ว การสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และตัวสินค้าก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการเพิ่มยอดขาย โดยหนึ่งในวิธีที่น่าสนใจก็คือ การตลาดออนไลน์ วันนี้ทาง Kovic Kate จึงจะมาแนะนำ 5 เทคนิคเพิ่มยอดขายออนไลน์ ซึ่งมีดังต่อไปนี้
พัฒนาเว็บไซต์
ในขั้นตอนแรกของการขยายธุรกิจ หรือการขยายไปยังตลาดออนไลน์ นั่นก็คือพัฒนาเว็บไซต์ โดบเว็บไซต์นั้นถือเป็นรากฐานของการแสดงตัวตนบนโลกออนไลน์ และเป็นที่ที่ทำให้ลูกค้าจะสามารถเข้าไปเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ ซึ่งเมื่อพัฒนาเว็บไซต์ จำเป็นจะต้องมีสิ่งต่อไปนี้
- เลือกชื่อโดเมนที่สะท้อนถึงธุรกิจและสามารถจดจำได้ง่าย
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของแบรนด์นั้นเป็นมิตรต่อมือถือ เนื่องจากปัจจุบันเราสามารถเข้าอินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือมากขึ้น ดังนั้นเว็บไซต์ที่รองรับได้ทั้งคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ
- รักษาเว็บไซต์ให้สะอาดและใช้งานง่าย ลูกค้าควรค้นหาสิ่งที่ต้องการได้รวดเร็วและง่ายดาย
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับเครื่องมือค้นหา
ใช้การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือค้นหา (SEO)
เมื่อมีเว็บไซต์แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์สำหรับเครื่องมือค้นหา การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือค้นหา หรือที่รู้จักกันในชื่อ SEO เป็นกระบวนการปรับปรุงการเปิดเผยเว็บไซต์ของแบรนด์ในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา โดยมีวิธีที่หลากหลายดังนี้
- ค้นหาคำหลัก
- สร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ
- เพิ่มประสิทธิภาพแท็กเมตา
- สร้าง Backlink
ใช้โซเชียลมีเดีย
โซเชียลมีเดีย ถือเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการต่อยอดธุรกิจด้วยการตลาดออนไลน์ ด้วยการใช้โซเชียลมีเดีย ทางแบรนด์จะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้นและมีส่วนร่วมกับลูกค้าในระดับที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งเคล็ดลับในการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อการตลาดออนไลน์มีดังต่อไปนี้
- เลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสม : ไม่ใช่ทุกแพลตฟอร์มจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ ดังนั้นควรเลือกแพลตฟอร์มที่กลุ่มลูกค้าของแบรนด์อยู่มากที่สุด และมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของแบรนด์ด้วย
- สร้างปฏิทินเนื้อหา : วางแผนเนื้อหาโซเชียลมีเดียล่วงหน้า เพื่อให้มีสิ่งที่จะโพสต์อยู่เสมอ
- มีส่วนร่วมกับลูกค้า : โซเชียลมีเดียมีการสนทนาที่หลากหลาย ดังนั้นอย่าลืมตอบกลับความคิดเห็น และข้อความจากลูกค้า
- ใช้เนื้อหาภาพ : เช่น รูปภาพ และวิดีโอที่มีแนวโน้มทำงานได้ดีบยโซเชียลมีเดียมากกว่าเนื้อหาแบบข้อความ
- ใช้โฆษณาแบบชำระเงิน : โซเชียลมีเดียเสนอตัวเลือกการโฆษณาแบบชำระเงินที่ให้ทางแบรนด์สามารถกำหนดเป้าหมายเฉพาะด้วยข้อความของแบรนด์ได้
ใช้การตลาดอีเมล์
การตลาดทางอีเมล์ถือเป็นอีกวิธีที่มีประสิทธิภาพ โดยทางแบรนด์สามารถสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์กับพวกเขาเมื่อเวลาผ่านไป โดยเคล็ดลับในการใช้การตลาดออนไลน์ผ่านทางอีเมล์มีดังต่อไปนี้
- สร้างรายชื่ออีเมล์ : รวบรวมที่อยู่อีเมล์จากลูกค้าและผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์
- เสนอสิ่งที่มีค่า : เช่นส่วนลดพิเศษเพื่อแลกเปลี่ยนกับที่อยู่อีเมลของลูกค้า
- แบ่งกลุ่มรายชื่ออีเมล์ : แบ่งกลุ่มลูกค้าตามปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความสนใจ และประวัติการสั่งซื้อ
- ใช้หัวเรื่องที่สนใจ : หัวเรื่องเป็นสิ่งแรกที่ผู้คนจะเห็นในกล่องจดหมาย ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าน่าสนใจและตรงประเด็น
- ให้เนื้อหาที่มีคุณค่า : อีเมล์ของแบรนด์ควรให้คุณค่าแก่สมาชิกของแบรนด์ อาจอยู่ในรูปแบบของเคล็ดลับ คำแนะนำ หรือข้อเสนอพิเศษ
ลงโฆษณา
การลงโฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายเป็นอีกวิธีหนึ่งในการเพิ่มยอดขายด้วยการตลาดออนไลน์ การโฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายนั้นจะทำให้ทางแบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ และเป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนในการเพิ่มการเข้าชมและยอดขาย ซึ่งเทคนิคใช้โฆษณาแลลชำระเงินอย่างชาญฉลาดมีดังต่อไปนี้
- เลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสม : เลือกแพลตฟอร์มโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของแบรนด์ และกลุ่มเป้าหมายอยู่มากที่สุด
- ตั้งงบประมาณ : ตั้งงบประมาณสำหรับตั้งแต่แคมเปญที่ต้องการลงโฆษณา
- กำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ : เพื่อให้แน่ใจว่ากลุ่มลูกคนที่เหมาะสมจะได้เห็นข้อความจากแบรนด์
- ใช้ข้อความโฆษณาที่น่าสนใจ : ข้อความโฆษณาควรน่าสนใจ และเกี่ยวข้องกับผู้ชมเป้าหมายของแบรนด์
- ทดสอบและเพิ่มประสิทธิภาพ : ทดสอบโฆษณาของแบรนด์และตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายต่าง ๆ เพื่อดูว่าแบบใดดีที่สุด และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญตามผลลัพธ์
สรุป
โลกออนไลน์ในปัจจุบันมีบทบาทต่อผู้คนเป็นอย่างมาก ดังนั้นการทำการตลาดจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ออนไลน์มากขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนได้อย่างหลากหลาย และสามารถเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้ เพราะตอนนี้ไม่ว่าแบรนด์ไหนต่างก็ใช้พื้นที่ออนไลน์ในการเพิ่มยอดขายให้กับตนเอง แบรนด์ของคุณจึงจะต้องยึดพื้นที่ออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยเช่นกัน
แหล่งที่มา : taokaemai.com
โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี
บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง
จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888