• FAQs
  • Careers
  • Privacy Policy

ผลิตอาหารเสริม-รับผลิตอาหารเสริม-OEMอาหารเสริม-KOVIC KATE

  • หน้าหลัก
  • รูัจักเรา
    • ข้อมูลบริษัท
    • พัฒนาการบริษัท
    • โรงงานผลิต OEM
  • รับผลิต OEM
    • ผลิตอาหารเสริม
    • ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์
    • ผลิตยาสมุนไพร สารสกัดสมุนไพร
  • อยากเป็นเจ้าของแบรนด์
  • เรื่องน่ารู้อาหารเสริม
  • ติดต่อเรา
  • Home
  • Article
  • ข่าวสาร สาระ
  • เลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร ให้ตรงใจแบรนด์

เลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร ให้ตรงใจแบรนด์

สร้างแบรนด์อาหารเสริม
0
Monday, 13 September 2021 / Published in ข่าวสาร สาระ

เลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร ให้ตรงใจแบรนด์

เลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร ให้ตรงใจแบรนด์

ในการสร้างแบรนด์แต่ละแบรนด์นั้น ไม่ว่าจะเป็นสร้างแบรนด์อาหารเสริม เครื่องสำอาง สกินแคร์ หรือแม้แต่ยาสมุนไพร สิ่งที่เจ้าแบรนด์ควรโฟกัสมากที่สุดก็คือ ลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์  เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดสิ่งต่าง ๆ ในแบรนด์ได้เช่น ผลิตภัณฑ์ ส่วนผสม สารสกัด ประสิทธิภาพ ไปจนถึงแพจเกจจิ้ง เป็นต้น

สร้างแบรนด์อาหารเสริม

โดยในปัจจุบันความต้องการของผู้บริโภคนั้นเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างมาก จากเมื่อก่อนที่ผู้บริโภคจะสนใจเพียงสรรพคุณ ของผลิตภัณฑ์ตัวนั้น ๆ ไม่มีองค์ประกอบใดเข้ามาเสริม หรืออาจมีบ้างแต่เพียงเล็กน้อย ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคมองหาผลิตภัณฑ์ที่มากกว่าสรรพคุณ หรือประสิทธิภาพ แต่มององค์ประกอบโดยรวมของผลิตภัณฑ์ด้วยอาทิ สารสกัดตัวนี้ช่วยในเรื่องที่ต้องการจริงหรือไม่, เป็นสารสังเคราะห์หรือสารธรรมชาติ, ทานหรือใช้แล้วเป็นอันตรายหรือไม่, แพจเกจจิ้งดูน่าสนใจพอจะยอมจ่ายหรือไม่ เป็นต้น

เนื่องจากในปัจจุบันอาหารเสริม สกินแคร์ หรือยาสมุนไพรต่างก็มีแบรนด์ต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมามากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคจึงต้องมองหาสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเองมากที่ในบรรดาแบรนด์นั้น ด้วยเหตุนี้การเลือกกลุ่มเป้าหมายจึงสำคัญในการสร้างแบรนด์ เพราะจะทำให้รู้ถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและนำไปผลิตสินค้าออกมาจำหน่ายได้อย่างตรงตามความต้องการที่สุด

แต่จะทำอย่างไรให้แบรนสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เพราะผู้บริโภคนั้นสามารถแยกออกไปเป็นหลายกลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มก็จะมีความต้องการที่แตกต่างกัน ถือว่าเป็นงานหนักสำหรับแบรนด์เลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้ทาง Kovic เลยจะมาแนะนำวิธีเลือกกลุ่มเป้าหมาย เลือกอย่างให้ให้ตรงใจแบรนด์ โดยมีดังต่อไปนี้

เลือกจากเพศ

สิ่งแรกที่จะช่วยให้การเลือกกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ได้ดีที่สุดนั่นก็คือ เลือกเพศของกลุ่มเป้าหมาย เพราะการเลือกเพศนั้นไปนำไปสู่ขั้นตอนต่าง ๆ ในการเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากในแต่ละเพศก็จะมีปัญหาที่แตกต่างกัน ดังนั้นเมื่อเลือกเพศได้แล้วแบรนด์จะสามารถโยนไอเดียเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ หรือความกังวลที่เพศเหล่านั้นพบเจอ และนำมาเป็นตัวเลือกในการผลิตสินค้าของแบรนด์ในการช่วยเหลือปัญหาเหล่านั้นได้

แล้วทำไมไม่ได้ทำให้สินค้าของแบรนด์สามารถใช้ได้กับทุกเพศไปเลยล่ะ หากเป็นอย่างนั้นจะสามารถตอบสนองความต้องการได้ดีกว่าไหม คำตอบคือได้หากทางแบรนด์ต้องการมันก็จะมีสินค้าบางประเภทที่สามารถบริโภคได้ทั้งทุกเพศ ทุกวัยอย่างอาหารเสริมวิตามินต่าง ๆ แต่สำหรับในมุมของแบรนด์เครื่องสำอาง หรือสกินแคร์นั้นอาจเป็นเรื่องยาก เนื่องสภาพผิวของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นหากสินค้าที่ทางแบรนด์กำลังแบรนด์เป็นปัญหาที่ต้องเจาะลึกจริง ๆ การแยกเพศก็เป็นเรื่องที่ควรทำ

เลือกจากอายุ

ผู้บริโภคนั้นมีหลายช่วงอายุ ซึ่งแต่ละช่วงอายุก็จะมีความต้องการที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นช่วงอายุจะเป็นตัวที่ช่วยมองเห็นสินค้าที่ต้องการผลิตได้ง่ายไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นประเภทของสินค้า หรือสรรพคุณต่าง ๆ อย่างเช่นในวัยเด็ก อาจจะเน้นไปทางอาหารเสริมบำรุงร่างกายหรือสมอง โดยรูปแบบอาจจะสิ่งที่ทานได้ง่ายในวัยนี้เช่นรูปแบบเยลลี่ วัยรุ่นที่อยู่ในช่วงเจริญเติบโตเสริมสร้างกล้ามเนื้อต่าง ๆ ก็จะเป็นเวย์โปรตีนที่สามารถช่วยในเรื่องนี้ หรือวัยผู้ใหญ่ที่เริ่มมีริ้วรอยต่าง ๆ ก็อาจจะเป็นสกินแคร์ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ไปถึงวัยผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องข้อต่อกระดูก ก็อาจจะเป็นคอลลาเจนเสริมที่ช่วยบำรุงในเรื่องข้อเข่า เป็นต้น

เลือกจากกลุ่มอาชีพ

เพราะแต่ละอาชีพมีการมีลักษณะการทำงานที่แตกต่างกัน บางคนอาจจะต้องเจอกับแสงแดดเป็นประจำ บางคนอาจจะต้องใช้สมองในการทำงานตลอดเวลา การเลือกจากอาชีพก็จะเป็นอีกทางที่ช่วยให้การผลิตสินค้าของแบรนด์ออกมาตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

เลือกจากรายได้

การเลือกจากรายได้ถึงว่าเป็นส่วนที่สำคัญ เพราะว่ารายได้ของกลุ่มเป้าหมายนั้นจะสามารถบ่งบอกกำลังซื้อสินค้าของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากกว่าจะได้สินค้าสักตัวออกมาจำหน่ายนั้นมีต้นทุนต่าง ๆ มากมาย เมื่อได้สินค้าออกมาราคาขายก็ต้องตั้งให้คุ้มกับทุนที่เสียไป ยิ่งถ้าหากเลือกใช้สารสกัดที่หายากก็อาจทำให้ทุนยิ่งสูง เมื่อวางขายสินค้าแล้วก็ต้องสามารถสร้างยอดขายได้ ถ้าหากตั้งราคาขายไว้สูง แต่กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้มีรายได้น้อยจนไม่สามารถซื้อได้ ทางแบรนด์อาจเกิดการขาดทุนได้

เลือกจากการศึกษา

กลุ่มผู้บริโภคที่มีการศึกษาสูง มีการศึกษามาดีนั้นว่าสินค้าที่ตนต้องการคืออะไร ผู้บริโภคเหล่านั้นมักต้องการรายละเอียดที่เกี่ยวกับสินค้าอย่างเช่น ผลิตที่ไหน ใช้สารสกัดอะไร เป็นสารออแกนิกหรือไม่ สารตัวนี้ช่วยเรื่องของอะไรได้บ้าง ทานคู่กับสินค้าตัวอื่นได้หรือไม่ ดังนั้นการเลือกกลุ่มเป้าหมายจากการศึกษา ทางแบรนด์ก็จะต้องเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าให้ครบถ้วน

เลือกจากพฤติกรรมความชอบ

การเลือกจากพฤติกรรมความชอบนั้น ถือเป็นสิ่งที่สามารถโดนใจกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด เพราะกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มนั้นมีความชอบหรือพฤติกรรมที่คล้าย ๆ กัน การที่มีสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ไปกับพฤติกรรมของพวกเขาได้ พวกเขายินดีที่จะจ่ายอย่างไม่ลังเล เช่นกลุ่มเป้าหมายที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องการครีมกันแดดที่ทาแล้วไม่รู้สึกว่าเหนียวเหนอะแหนะตัว เมื่อมีสินค้าที่เป็นครีมกันแดดที่ทาซึมไว ไม่เหนียวตัวออกมาจำหน่าย สินค้าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายนี้ก่อนใคร

สรุป

การเลือกกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์นั้น เกิดจากรวบรวมข้อมูลในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ การทำงาน รายได้ หรือพฤติกรรม เมื่อได้ข้อมูลเหล่านั้นมาทำการรวบรวมและวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่ได้คือ กลุ่มเป้าหมายที่ต้องแบรนด์ต้องการอย่างแท้จริง เพื่อนำไปสู่การผลิตสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

แหล่งที่มา : www.beautycosmet.com

โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี

บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง

จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร  มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888

Line: @kovickate
Tagged under: กลุ่มเป้าหมาย, ผลิตอาหารเสริม, ยาสมุนไพร, รับผลิตยาสมุนไพร, รับผลิตสกินแคร์, ลูกค้า, สร้างแบรนด์, สร้างแบรนด์อาหารเสริม, อาหารเสริม, เครื่องสำอาง, เลือกกลุ่มเป้าหมาย, เลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงแบรนด์

What you can read next

รับผลิตสกินแคร์
สร้างแบรนด์จากกัญชง พืชเศรษฐกิจที่มีประโยชน์
New Normal ด้านสุขภาพหลัง COVID-19
ผลิตอาหารเสริม
Kovic Kate คว้ารางวัลจากงาน Watsons HWB Awards 2025

Recent Posts

  • Astaxanthin

    NatAxtin นวัตกรรมแห่ง Astaxanthin ที่แบรนด์ควรเลือก

    ...
  • Astaxanthin สารต้านอนุมูลอิสระทรงพลังจากธรรมชาติ

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

    10 ส่วนผสมเครื่องสำอางและสกินแคร์ปี 2025

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสําอาง

    เทรนด์เครื่องสำอาง 2025: โอกาสสำหรับแบรนด์ความงาม

    ...
  • สร้างแบรนด์อาหารเสริม

    อัปเดตเทรนด์อาหารเสริม 2025: โอกาสของการสร้างแบรนด์อาหารเสริม

    ...

สำนักงานใหญ่ ติดต่อฝ่ายขาย ฝ่ายประสานงาน อย.

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
76/60, 76/62, 76/64 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
โทร: 02-521-7888-9
โทรสาร: 02-521-7890
อีเมล์: [email protected] [email protected]

โรงงานผลิตอาหารเสริม (รังสิต) ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายบัญชีและการเงิน, ฝ่ายบุคคล

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
9/18-19, 9/20, 9/55 หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 02-516-1671

ติดตาม Kovic Kate

ปรึกษาสร้างแบรนด์ธุรกิจอาหารเสริม
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @Kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate

© KOVIC.CO.TH All Rights Reserved KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND) Co. Ltd.

TOP