• FAQs
  • Careers
  • Privacy Policy

ผลิตอาหารเสริม-รับผลิตอาหารเสริม-OEMอาหารเสริม-KOVIC KATE

  • หน้าหลัก
  • รูัจักเรา
    • ข้อมูลบริษัท
    • พัฒนาการบริษัท
    • โรงงานผลิต OEM
  • รับผลิต OEM
    • ผลิตอาหารเสริม
    • ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์
    • ผลิตยาสมุนไพร สารสกัดสมุนไพร
  • อยากเป็นเจ้าของแบรนด์
  • เรื่องน่ารู้อาหารเสริม
  • ติดต่อเรา
  • Home
  • Article
  • ข่าวสาร สาระ
  • พัฒนาสินค้าอย่างไรให้แตกต่างจากคู่แข่ง

พัฒนาสินค้าอย่างไรให้แตกต่างจากคู่แข่ง

รับผลิตอาหารเสริม
0
Friday, 12 March 2021 / Published in ข่าวสาร สาระ

พัฒนาสินค้าอย่างไรให้แตกต่างจากคู่แข่ง

พัฒนาสินค้าอย่างไรให้แตกต่างจากคู่แข่ง

ในโลกของธุรกิจยุคใหม่ที่ใคร ๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายขึ้น ก่อให้เกิดสินค้าและบริการมากมาย จนกลายเป็นมหาสมุทรสินค้าและบริการที่กว้างใหญ่ โดยเฉพาะธุรกิจอาหารเสริม ที่ผู้ประกอบการทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ต่างกระโจนลงมาในมหาสมุทรนี้ จนเกิดการแข่งขันที่ดุเดือดกลายเป็นทะเลเดือดร้อนระอุ

รับผลิตอาหารเสริม

ที่เป็นอย่างนั้น ก็เพราะว่าเมื่อมีการแข่งขันสูงทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา นอกจากต้องพยายามรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ ยังจะต้องช่วงชิงความได้เปรียบในตลาดให้ได้อีกด้วย ดังนั้นความแตกต่างของสินคือจุดที่เด่นที่นำมาใช้เพื่อให้สินค้าของตัวเองโดดเด่นกว่าคู่แข่ง

ซึ่งการพัฒนาสินค้าให้แตกต่างนั้นไม่ใช่แค่เจ้าของแบรนด์มือใหม่เท่านั้น แต่เจ้าของแบรนด์ที่อยู่มานานแล้ว ก็จำเป็นต้องสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าของตัวเองเช่นกัน เพราะเมื่อแบรนด์อยู่มานานแล้วไม่มีการพัฒนาตัวสินค้าอะไรเลย จะเกิดความเบื่อในหมู่ผู้บริโภค เมื่อมีสินค้าใหม่ที่โดดเด่นและแตกต่างกว่าเข้ามาก็ทำให้ผู้บริโภคหันไปซื้อแบรนด์เหล่านั้นแทน

เพราะฉะนั้นยิ่งพัฒนาสินค้าให้แตกต่างและล้ำกว่าคู่แข่งมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งนำหน้าคู่แข่ง และช่วงชิงความได้เปรียบมากเท่านั้น ไม่อยากนั้นคุณอาจโดนขาใหญ่ทุนหนา แตะตัดขาด้วยกลยุทธ์ตัดราคาจนอยู่ไม่ได้ หรือโดนหน้าใหม่ที่แตกต่างและสดใหม่กว่าปาดเอาลูกค้าไปจนหมดได้ เพราะสถานการณ์ในมหาสมุทรธุรกิจการแข่งขัน ไม่ต่างเท่ากับ ตาย!! มาดูวิธีเอาตัวรอดในตลาดด้วยการสร้างความแตกต่างให้สินค้ากัน

แตกต่างที่กระบวนการผลิต

เนื่องจากในปัจจุบันกระบวนการผลิตนั้น มีความหลากหลายและแตกต่างจากสมัยก่อนอยู่มาก ทำให้สินค้าแต่ละตัว มีกระบวนการผลิตที่แตกต่างกัน ซึ่งนั้นสามารถเอามาเป็นจุดเด่นในสินค้าของตัวเองได้ ยิ่งแตกต่างจากคู่แข่งมากเท่าไหร่ยิ่งได้เปรียบมากทั้งนั้น หรือกระบววนการผลิตที่โบราณแต่หาคนทำได้ยากในปัจจุบัน ล้วนแต่นำมาสร้างความแตกต่างให้สินค้าของเราให้โดดเด่นเหนือคู่แข่งได้ทั้งนั้น

แตกต่างที่บรรจุภัณฑ์

สินค้าที่ราคาใกล้เคียงกัน หรือแม้แต่สินค้าที่ออกมาจางโรงงานรับผลิตอาหารเสริมเดียวกัน ผู้บริโภคมักจะใช้บรรจุภัณฑ์เป็นตัวตัดสินในการเลือกซื้อ เพราะสะดุดตาหรือดึงดูดสายของผู้บริโภคมากกว่า ดังนั้น การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เตะตา (inLink : ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เตะตา) สวยงาม สะดวกในการใช้งาน ทำให้เราช่วงชิงความได้เปรียบคู่แข่งได้เป็นอย่างดี บรรจุภัณฑ์ยังเป็นตัวสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่ายอีกด้วย

แตกต่างที่คุณภาพมาตรฐาน

ถ้าให้พูดเรื่องอาหารเสริม ซึ่งสิ่งที่ผู้บริโภคสนใจนอกจากเรื่องผลลัพธ์แล้ว เรื่องคุณภาพและมาตรฐานก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้บริโภคสนใจไม่แพ้กัน เพราะในปัจจุบันอาหารเสริมในท้องตลาดนั้นมีทั้งที่มีคุณภาพและไม่มีคุณภาพ เพราะฉะนั้น ตราเครื่องหมายรับรองคุณภาพจากองค์กรต่าง ๆ ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นไว้ว่างใจในตัวสินค้าของเราได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ISO, GMP, HACCP, อย. หรือฮาลาล ซึ่งการรับรองเหล่านี้นั้นทำให้สินค้าของเราแตกต่างและสร้างความได้เปรียบคู่แข่งได้มากทีเดียว

แตกต่างที่วัสดุ / วัตถุดิบ

น้ำมันพืชในท้องตลาดยังมีให้เลือกตั้งมากมาย มีทั้งน้ำมันรำข้าว น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันปาล์ม แล้วถ้าจะมีเส้นก๋วยเตี๋ยวจากข้าวกล้อง ข้าวไรเบอร์รี่ ก็น่าสนใจไม่น้อย ดังนั้นในวงการอาหารเสริมก็เช่นกัน ความแตกต่างทางวัสดุหรือวัตถุดิบที่ใช้ ก็สามารถสร้างความแตกต่างและได้เปรียบคู่แข่งได้มากทีเดียว

แตกต่างที่บริการ

บริการนั้นก็เป็นส่วนที่สำคัญ อีกไม่นานเราอาจจะได้เห็นเว็บอเมซอนส่งสินค้าโดยใช้โดรน นี่คือตัวอย่างการสร้างความแตกต่างด้านบริการที่นำหน้าคู่แข่ง การบริการสามารถจับมาสร้างความแตกต่างได้อีกมากมายหลากหลายไม่ว่าจะเป็น การจัดส่ง การรับประกัน การสอน ซึ่งเราจำเป็นต้องพัฒนานี้ให้มีความรวดเร็ว มีมากพอกับลูกค้า และได้คุณภาพด้วย เมื่อทำได้ดีกว่าก็ไปไกลกว่าคู่แข่งอีกหลายก้าว

แตกต่างที่ช่องทางจัดจำหน่าย

ในยุคนี้ที่จะซื้อสินค้าสักชิ้น หรือเรียกแท็กซี่สัดคัน เราทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้วจิ้ม สินค้าหรือบริการที่มีช่องทางจำหน่ายแบบเดิม ๆ จึงมีสิทธิ์ถูกแย่งลูกค้าได้ง่าย ๆ การเพิ่มช่องทางจำหน่ายด้วยเทคโนโลยีตามยุคสมัยจึงมีความจำเป็น ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG หรือ Website ดักไว้ทุกทางอย่างนี้ก็หนีคู่แข่งไปได้อีกไกล

แตกต่างที่ตัวผู้ให้บริการ / คนขาย

เครปญี่ปุ่นขนมที่มีขายอยู่แทบทุกซอยใกล้บ้าน กระนั้นยังมีลูกค้าดั้นด้นไปต่อคิวหลายชั่วโมงเพื่อซื้อเครปป้าเฉื่อยในตำนาน หรือเจ๊น้ำแม่ค้าเสื้อผ้าออนไลน์ที่มีลีลาการขายร้าย ๆ ไม่เหมือนใครและไม่มีใครกล้าเหมือน จนโด่งดังไปทั่วเมือง ใครเลือกจะแตกต่างในวิธีการนี้ก็ขอให้เป็นแนวทางที่สร้างสรร เพื่อความต่างจะสร้างความประทับใจได้ยืนยาว

แตกต่างที่เรื่องราว

ในปัจจุบันเรื่องราวมีส่วนสำคัญของสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ซึ่งสินค้าหรือบริการธรรมดา ๆ แต่หากมีเบื้องหลังความเป็นมาอันน่าสนใจ ก็สร้างความแตกต่างและเพิ่มคุณค่าได้ เช่น บะหมี่ที่มีสูตรลับจากบรรพบุรุษที่โซวเถาสืบทอดกันมาร้อยปี แค่ฟังเรื่องราวก็อยากจะลองเข้าไปซื้อไปชิมแล้ว สินค้าของคุณมีเรื่องราวเรื่องเล่าน่าสนใจลองหยิบออกมาใส่สร้างความแตกต่างดู

แตกต่างที่แหล่งวัตถุดิบ แหล่งผลิต

สเต็กเนื้อโกเบนำเข้าจากญี่ปุ่น หรือยอดใบชาจากยอดเขาเฉิงตูประเทศจีน  ครกหินอ่างศิลา เหล่านี้เป็นตัวอย่างการสร้างความแตกต่างจากแหล่งวัตถุดิบหรือแหล่งผลิต ซึ่งทำให้สินค้าและบริการของน่าสนใจเหนือกว่าสินค้าทั่ว ๆ ไปในตลาด

แตกต่างที่ภาพลักษณ์ สัญลักษณ์

การใช้ตราสินค้า คำขวัญ สโลแกน หรือพรีเซ็นเตอร์ เป็นตัวสื่อสารความต่าง เช่น “การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า”  “เบียร์ช้าง กินแล้วภาคภูมิใจ เบียร์ไทยทำเอง”  “ธนาคารกสิกรไทย บริการทุกระดับประทับใจ” ภาพลักษณ์ของเจ้าของสินค้าและบริการนั้นก็สำคัญต่อการที่ลูกค้าสนับสนุนสินค้าหรือบริการของคุณด้วย องค์กรใหญ่ ๆ เจ๊งเพราะผู้บริหารทำพฤติกรรมแย่ ๆ ก็มีให้เห็น

สรุป

วิธีการสร้างความแตกต่างของสินค้านั้น ควรวเลือกที่โดดเด่นจริง ๆ เรื่องใดเรื่องหนึ่งมา และเรื่องที่เลือกมาดูแล้วว่าคู่แข่งของเรายังไม่มี อย่างน้อยก็ในขณะนั้น ความแตกต่างนั้นต้องตอบโจทย์ลูกค้า เป็นสิ่งที่ลูกค้าให้คุณค่าหรือเรียกง่าย ๆ ว่า โดนใจ เพราะมันมีผลอย่างยิ่งที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือไม่

แหล่งที่มา : taokaemai.com

โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี

บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง

จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร  มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888
Line: @kovickate

Tagged under: ผลิตภัณฑ์, ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, พัฒนาสินค้า, พัฒนาสินค้าให้แตกต่าง, สินค้า

What you can read next

สร้างแบรนด์อาหารเสริม
จูงใจผู้บริโภคด้วยบรรจุภัณฑ์
โรงงานอาหารเสริม
ออกแบบโลโก้ให้โดนใจ ด้วย 8 เทคนิค
โรงงานรับผลิตอาหารเสริม
อาหารเสริมและยาที่ควรมีติดบ้านช่วง COVID-19

Recent Posts

  • Astaxanthin

    NatAxtin นวัตกรรมแห่ง Astaxanthin ที่แบรนด์ควรเลือก

    ...
  • Astaxanthin สารต้านอนุมูลอิสระทรงพลังจากธรรมชาติ

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

    10 ส่วนผสมเครื่องสำอางและสกินแคร์ปี 2025

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสําอาง

    เทรนด์เครื่องสำอาง 2025: โอกาสสำหรับแบรนด์ความงาม

    ...
  • สร้างแบรนด์อาหารเสริม

    อัปเดตเทรนด์อาหารเสริม 2025: โอกาสของการสร้างแบรนด์อาหารเสริม

    ...

สำนักงานใหญ่ ติดต่อฝ่ายขาย ฝ่ายประสานงาน อย.

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
76/60, 76/62, 76/64 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
โทร: 02-521-7888-9
โทรสาร: 02-521-7890
อีเมล์: [email protected] [email protected]

โรงงานผลิตอาหารเสริม (รังสิต) ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายบัญชีและการเงิน, ฝ่ายบุคคล

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
9/18-19, 9/20, 9/55 หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 02-516-1671

ติดตาม Kovic Kate

ปรึกษาสร้างแบรนด์ธุรกิจอาหารเสริม
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @Kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate

© KOVIC.CO.TH All Rights Reserved KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND) Co. Ltd.

TOP