• FAQs
  • Careers
  • Privacy Policy

ผลิตอาหารเสริม-รับผลิตอาหารเสริม-OEMอาหารเสริม-KOVIC KATE

  • หน้าหลัก
  • รูัจักเรา
    • ข้อมูลบริษัท
    • พัฒนาการบริษัท
    • โรงงานผลิต OEM
  • รับผลิต OEM
    • ผลิตอาหารเสริม
    • ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์
    • ผลิตยาสมุนไพร สารสกัดสมุนไพร
  • อยากเป็นเจ้าของแบรนด์
  • เรื่องน่ารู้อาหารเสริม
  • ติดต่อเรา
  • Home
  • Article
  • ข่าวสาร สาระ
  • เจาะลึกความต้องการของผู้บริโภคแต่ละ GEN ปี 2021

เจาะลึกความต้องการของผู้บริโภคแต่ละ GEN ปี 2021

ธุรกิจอาหารเสริม
0
Monday, 23 August 2021 / Published in ข่าวสาร สาระ

เจาะลึกความต้องการของผู้บริโภคแต่ละ GEN ปี 2021

เจาะลึกความต้องการของผู้บริโภคแต่ละ GEN ปี 2021

ความต้องการของผู้บริโภค หรือกลุ่มเป้าหมายนั้นถือเป็นข้อมูลที่สำคัญมากในการสร้างแบรนด์อาหารเสริม หรือเครื่องสำอาง เนื่องจากข้อมูลเหล่านี้จะสามารถนำไปวิเคราะห์ในการผลิต หรือพัฒนาสินค้าต่าง ๆ ภายในแบรนด์ในตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

ธุรกิจอาหารเสริม

โดย “กลุ่มเป้าหมาย” หรือ “ลูกค้า” สามารถแบ่งได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น เพศ อาชีพ ฐานะ รวมไปถึงช่วงอายุ หรือ Generation ซึ่งผู้บริโภคแต่ละ Gen ก็จะมีความต้องการที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะในปี 2021 ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงส่งผลให้ความต้องการของแต่ละ Gen มีความแตกต่างไปจากปี 2020 ไปมากพอสมควร โดยในวันนี้ทาง Kovic จะพาเจ้าของแบรนด์ไปเจาะลึกความต้องการของผู้บริโภคแต่ละ GEN ในปี 2021 กัน

Baby Boomer (1946-1964)

เมื่อ Baby Boomer ทั่วโลกในวันนี้ก้าวเข้าสู่วัยเกษียณแบบเต็มตัวเป็นส่วนใหญ่ นั่นหมายความว่าพวกเขาเริ่มมีอิสระจากงานที่ทำมาอย่างยาวนาน และนั่นก็ทำให้คนในกลุ่ม Baby Boomer ในปี 2021 นี้กำลังกลายเป็น Digizen หรือก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลแบบโตไม่แพ้ Gen ไหน ๆ ที่น่าสนใจกว่านี้ก็คือ Baby Boomer Generation มักเชื่อโฆษณาบน Facebook มากกว่า Generation อื่นถึง 19% ดังนั้นถ้าทางแบรนด์ต้องการจับคนกลุ่ม สว สูงวัย  อย่าลืมใส่งบการตลาดมาที่ Facebook ให้เยอะขึ้นกว่าเดิมจะช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในสายตา Gen นี้มากขึ้น

กลุ่มลูกค้า Baby Boomer Generation นั้น มีความสนใจในเรื่องของสุขภาพมากกว่า Gen อื่น สาเหตุมากจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น การดูแลสุขภาพจึงจะต้องเป็นเรื่องที่ให้ความใส่ใจ นอกจากคน Gen นี้มักจะมีโรคประจำตัวบางอย่าง อาทิ โรคหัวใจ ความดัน หรือเบาหวาน ดังนั้นการบริโภคอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยในการบำรุงรักษาโรคต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งที่ผู้บริโภค Gen นี้สนใจ

นอกจากคน Baby Boomer Generation ยังชื่นชอบการใช้สมุนไพรในการบำรุงผิวพรรณ หรือบำรุงสุขภาพ หากแบรนด์ให้สารสกัดที่เป็นสมุนไพรจะช่วยให้ผู้บริโภค Gen นี้เกิดความสนใจมากขึ้น

Generation X (1965-1980)

Gen X จะเริ่มจริงจังกับงานอดิเรก เพื่อทำให้ชีวิตมีความหมายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลงวิ่งมาราธอน หรือออกไปทำกิจกรรมแบบจริงจังมากมาย อีกแง่มุมหนึ่งคือการบอกให้คนอื่นรู้ว่าพวกเขายังไม่ได้แก่อย่างที่คิด ยังมีร่างกายที่ฟิตปั๋งไม่แพ้หนุ่ม ๆ

โดยผู้ชาย Gen X ชอบทำอาหารอย่างจริงจัง เพิ่มขึ้นกว่า 60% เมื่อเทียบกับปี 2017 ดังนั้นผู้ชาย Gen X ยุคใหม่ 2021 จึงใส่ใจในเรื่องการกินเพิ่มขึ้นมาก นั่นหมายถึงตลาดวัตถุดิบอาหารต่าง ๆ หรือซูเปอร์มาร์เก็ต ก็ต้องหันมาให้ความสำคัญกับผู้ชายวัยนี้มากขึ้น แม้แต่ตลาดอาหารเสริมก็เช่นกัน เนื่องจากไม่ใช่ผู้ชาย Gen X ทุกคนจะชอบทำอาหารทานเอง ดังนั้นการบริโภคอาหารเสริมที่ช่วยให้ในการดูแลร่างกาย การสร้างเสริมสารอาหารและวิตามิน ให้ร่างกายแข็งแรงจึงเป็นตัวเลือกที่ดีให้การเจาะตลาดกลุ่มผู้ชาย Gen X

แต่ในทางกลับกัน ผู้หญิง Gen X กลับให้ความสนใจในเรื่องผิวพรรณมากกว่า โดยผู้หญิง Gen X กว่า 40% มีความสนใจว่าทำอย่างไรถึงจะดูสาวกว่าวัยได้กว่าเดิม ทำให้พวกเขามีการเปลี่ยนไปลองสินค้าใหม่อยู่เรื่อย ๆ ไม่ได้ยึดติดกับแบรนด์เดิมที่เคยใช้มานาน สรุปได้ว่าอะไรก็ตามที่ทำให้สาวและสวยเหมือนวันวาน ย่อมได้เงินในกระเป๋าพวกเขาไปในวันนี้แบบไม่ยากเย็นเลย ซึ่งถ้าหากเจาะตลาดผู้หญิง Gen x แนะนำให้ผลิตอาหารเสริมที่เกี่ยวกับการบำรุงผิวพรรณ อย่างเช่น คอลลาเจน เป็นต้น

Millennial หรือ Gen Y (1981-1996)

เมื่อชาว Millennial หรือ Gen Y ในวันนี้ไม่ได้เด็กวัยรุ่นหนุ่มสาวอีกต่อไป จำนวนไม่น้อยที่เริ่มมีครอบครัวหรือมีลูกแล้ว แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่เพิ่งเข้าสู่วัยทำงานเต็มตัว อย่างคนที่เกิดช่วง 1993 – 1996 เป็นช่วงที่เริ่มต้นชีวิตวัยทำงาน และเริ่มสร้างความมั่นคงให้กับตนเอง

โดยจากรายงานของ TCDC ระบุไว้ว่าคน Gen Y เป็นกลุ่มที่มีเปอร์เซ็นต์การใช้โซเชียลมีเดียอย่าง Facebook และ Instagram เยอะมากขึ้นถึง 73% นอกจากนี้ยังคน Gen Y ยังชอบโพสต์รูปเรียกยอดไลก์ ทำให้หน้าตาของบรรจุภัณฑ์ก็อาจมีส่วนในการตัดสินใจซื้อด้วยเหมือนกัน ถ้าผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ดีจริงจนมีคนเอาไปโพสต์ ก็อาจได้โฆษณาสินค้าฟรี ๆ ไปในตัวด้วย

Gen Y เป็นช่วงวัยที่มองหาหนทางเพิ่มความสุขในการใช้ชีวิตมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนให้เพียงพอ เลือกกินอาหารดี ๆ หรือใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก เพราะฉะนั้นการเริ่มต้นทำธุรกิจขายสินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มนี้ ทางแบรนด์อาจลองขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีความเป็นธรรมชาติ ไม่ผสมสารเคมีอันตราย หรือจะเป็นก้านไม้หอมปรับอากาศและสเปรย์ฉีดหมอน ที่จะเป็นช่วยในการผ่อนคลาย หลับลึกหลับสบาย คลายความตึงเครียด ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ถูกใจคน Gen Y แน่นอน

Generation Z (1997-2012)

คน Gen Z หลายคนนั้นเป็นคนที่ใส่ใจในการเลือกสินค้าอย่างมาก โดยเรื่องคุณภาพต้องมาเป็นอันดับหนึ่งไม่ว่าจะถูกหรือจะแพงถ้าดีจริงพวกเขาก็ยอมจ่าย นอกจากนี้ในอนาคตคน Gen Z จะมาเป็นกลุ่มคนส่วนใหญ่ในสังคม ทำให้การเริ่มต้นทำธุรกิจที่จะมาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

เนื่องจากปัจจุบันเทรนด์รักษ์สุขภาพนั้นมาแรงอย่างมาก และคน Gen Z จะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ธรรมชาติมากพอสมควร ถ้าคุณอยากขายของให้ลูกค้ากลุ่มนี้ ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์จะต้องใช้ส่วนผสมหลักจากสมุนไพรธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีอันตราย และที่สำคัญต้องไม่ทดลองกับสัตว์  (Cruelty free) ซึ่งสินค้าที่น่าสนใจก็จะเป็นพวกเครื่องสำอาง เจลล้างหน้า หรือ โฟมล้างมือ

นอกจากนี้คนกลุ่ม Gen Z ยังมีการศึกษาหาข้อมูลมาอย่างดีก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่ลูกค้ากลุ่มนี้จะหาข้อมูลเยอะเป็นพิเศษ ตั้งแต่รีวิวจากผู้ใช้งานจริง ไปจนถึงส่วนผสมว่าจะปลอดภัยและใช้ได้ดีอย่างที่โฆษณาหรือไม่ ซึ่งถ้าหากใช้แล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี พวกเขาจะมักจะทำการรีวิวไม่ว่าลงสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไมแพ้คน Gen Y

สรุป

การผลิตสินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม หรือเครื่องสำอาง ควรคำนึงถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก เพราะแต่ละ Generation ความต้องการที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งถ้าหากทางแบรนด์ผลิตสินค้าที่ไม่ตรงกับความต้องการปัจจุบัน อาจทำให้ขาดทุนได้ นอกจากนี้การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพก็เป็นเรื่องที่เหล่าเจ้าของแบรนด์ควรให้ความสำคัญ เพราะไม่ว่า Gen ก็ต่างอยากได้สินค้าที่มีคุณภาพทั้งสิ้น

แหล่งที่มา

www.everydaymarketing.co

oem.thaimedicos.com

โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี

บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง

จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร  มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888

Line: @kovickate
Tagged under: Generation, ความต้องการ, ความต้องการของผู้บริโภค, ผลิตอาหารเสริม, ผู้บริโภค, ผู้บริโภคแต่ละ Gen, รับผลิตสกินแคร์, สร้างแบรนด์อาหารเสริม, อาหารเสริม, เครื่องสำอาง

What you can read next

เทรนด์เครื่องสำอางมาแรงในปี 2019
สารอันตรายในเครื่องสำอาง
รับผลิตสกินแคร์
ปั้นแบรนด์สบู่ให้ปัง เพียงเลือกสบู่ให้เหมาะกับประเภทของผิว

Recent Posts

  • Astaxanthin

    NatAxtin นวัตกรรมแห่ง Astaxanthin ที่แบรนด์ควรเลือก

    ...
  • Astaxanthin สารต้านอนุมูลอิสระทรงพลังจากธรรมชาติ

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

    10 ส่วนผสมเครื่องสำอางและสกินแคร์ปี 2025

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสําอาง

    เทรนด์เครื่องสำอาง 2025: โอกาสสำหรับแบรนด์ความงาม

    ...
  • สร้างแบรนด์อาหารเสริม

    อัปเดตเทรนด์อาหารเสริม 2025: โอกาสของการสร้างแบรนด์อาหารเสริม

    ...

สำนักงานใหญ่ ติดต่อฝ่ายขาย ฝ่ายประสานงาน อย.

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
76/60, 76/62, 76/64 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
โทร: 02-521-7888-9
โทรสาร: 02-521-7890
อีเมล์: [email protected] [email protected]

โรงงานผลิตอาหารเสริม (รังสิต) ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายบัญชีและการเงิน, ฝ่ายบุคคล

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
9/18-19, 9/20, 9/55 หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 02-516-1671

ติดตาม Kovic Kate

ปรึกษาสร้างแบรนด์ธุรกิจอาหารเสริม
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @Kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate

© KOVIC.CO.TH All Rights Reserved KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND) Co. Ltd.

TOP