• FAQs
  • Careers
  • Privacy Policy

ผลิตอาหารเสริม-รับผลิตอาหารเสริม-OEMอาหารเสริม-KOVIC KATE

  • หน้าหลัก
  • รูัจักเรา
    • ข้อมูลบริษัท
    • พัฒนาการบริษัท
    • โรงงานผลิต OEM
  • รับผลิต OEM
    • ผลิตอาหารเสริม
    • ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์
    • ผลิตยาสมุนไพร สารสกัดสมุนไพร
  • อยากเป็นเจ้าของแบรนด์
  • เรื่องน่ารู้อาหารเสริม
  • ติดต่อเรา
  • Home
  • Article
  • ข่าวสาร สาระ
  • เริ่มจาก 0 สู่ล้าน ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

เริ่มจาก 0 สู่ล้าน ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

รับผลิตสกินแคร์
0
Friday, 10 September 2021 / Published in ข่าวสาร สาระ

เริ่มจาก 0 สู่ล้าน ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

เริ่มจาก 0 สู่ล้าน ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

แบรนด์เครื่องสำอางในปัจจุบันนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับความนิยมอย่างมาก  สังเกตได้จากการที่หันไปทางไหนก็เจอแบรนด์เครื่องสำอางใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ครีม แบรนด์สกินแคร์ มีให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกันอย่างมากมาย ทำให้มีผู้คนสนใจสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง หรือมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเองจำนวนมาก

รับผลิตสกินแคร์

แต่การสร้างแบรนด์เครื่องสำอางนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งถ้าคุณเป็นเจ้าของแบรนด์มือใหม่ที่ไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ในการสร้างแบรนด์ยากยิ่งกว่า เรียกได้ว่าเริ่มกันตั้งแต่ 0 เลยทีเดียว แต่ไม่ต้องกังวลไปว่าจะสร้างแบรนด์ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะก็มีแบรนด์หลายแบรนด์ที่เริ่มต้นจาก 0 แต่ประสบความสำเร็จในหลักล้านได้ เพียงแค่เข้าใจการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ซึ่งในวันนี้เราก็มีขั้นตอนในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง จาก 0 สู่หลักล้านมาให้เหล่าเจ้าของแบรนด์ได้ลองศึกษากัน โดยมีดังต่อไปนี้

ขายอะไรดี

ไม่ว่าจะสร้างแบรนด์อะไรก็ตาม อาหารเสริม เครื่องสำอาง หรือยาสมุนไพร สิ่งที่เจ้าของแบรนด์ต้องมีคำตอบให้ชัดเจน และทำการบ้านมาอย่างดีก็คือ จะขายอะไร เพราะแต่ละธุรกิจไม่ได้มีสินค้าเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ในตลาดยังมีคู่แข่งอีกมากมาย ทำให้แบรนด์จะต้องผลิตสินค้าที่สามารถต่อสู้กับคู่แข่งอีกด้วย ซึ่งเมื่อมีผลิตภัณฑ์ในใจแล้ว ลองตอบคำถามต่าง ๆ เหล่านี้

  • กลุ่มผู้บริโภคที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ คือกลุ่มไหน อายุเท่าไหร่ มีรายได้ประมาณเท่าไหร่ต่อเดือน ?
  • ปัญหาของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในตลาดแล้ว มีอะไรบ้าง ?
  • ผลิตภัณฑ์ที่จะทำ แตกต่างและดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในท้องตลาดอย่างไร ?
  • ผลิตภัณฑ์ที่จะทำ ตอบโจทย์ความต้องการ และปัญหาของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วได้จริงหรือไม่ ?
  • เราจะวางขายที่ไหนบ้าง ?

แล้วข้อมูลเหล่านี้แบรนด์จะรู้ได้อย่างไร คำตอบก็คือการสำรวจข้อมูลในตลาดนั่นเอง โดยการจะได้ข้อมูลเหล่านี้ แบรนด์จะต้องไปถามกลุ่มเป้าหมายว่าเขาต้องการอะไรบ้าง เช่น หากกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ คิดว่าน่าจะเป็นนักศึกษาหญิง อายุ 17 – 21 ปี ก็ลองไปสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง 5 – 10 คน ว่าเขาคือกลุ่มเป้าหมายของสินค้าเราจริงหรือไม่ สอบถามปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ว่าตรงกับที่เราคิดหรือไม่ อยากได้ผลิตภัณฑ์แบบไหน เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาสินค้าของเราให้ตรงใจผู้บริโภค

โดยเมื่อรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่ต้องการครบแล้ว ทางแบรนด์ก็ต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมทั้งในด้านของผลิตภัณฑ์ ด้านตลาด รวมไปถึงด้านผู้บริโภคให้มากขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่จะออกมาให้ถูกใจกลุ่มผู้บริโภคในตลาดอย่างแน่นอน

รู้จักคู่แข่ง

ทุกธุรกิจย่อมมีคู่แข่ง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าคู่แข่งของแบรนด์เรานั้นมีอะไรบ้าง โดยในตอนที่สำรวจตลาด อาจจะเห็นบ้างแล้วมีคู่แข่งเป็นแบรนด์ไหนบ้าง โดยอาจจะลองหาเพิ่มสัก 2 – 3 แบรนด์ที่จับกลุ่มผู้บริโภคเดียวกัน ในราคาที่ใกล้เคียงกัน ลองติดตามเพจและความเคลื่อนไหวของแบรนด์คู่แข่งของเราเสมอ พยายามหาจุดแข็งและจุดอ่อน วิธีการทำตลาด วิธีการขาย การตอบคำถามลูกค้า รวมทั้งอ่านคำถาม คำติชมของลูกค้าแบรนด์คู่แข่ง เพราะนี่คือโอกาสให้เราได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดของแบรนด์และความต้องการของลูกค้าได้แบบไม่ต้องลงทุนไปก่อน

รู้จักผู้บริโภค

แบรนด์ของเราจะขายสินค้าให้กับใคร เราต้องรู้จักผู้บริโภคของเราว่าต้องการอะไร มีปัญหาอะไรกับสินค้าปัจจุบันที่เลือกใช้หรือไม่ นอกจากวิธีการเข้าไปสัมภาษณ์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามที่แนะนำข้างต้นแล้ว วิธีการศึกษาผู้บริโภคยังมีอีกหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการดูเมคอัพรีวิว Beauty Blogger, Beauty Guru หรืออาจจะไปเดินดูพฤติกรรมผู้บริโภคเวลาซื้อสินค้าตามร้านค้าต่าง ๆ ว่าเขาเลือกซื้อจากปัจจัยไหนบ้าง

พัฒนาผลิตภัณฑ์

ธุรกิจจะดีได้ก็ต้องเริ่มที่มีผลิตภัณฑ์ที่ดี และมีความโดดเด่นเฉพาะตัว ความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์นั้นโดยรวมแล้วสามารถพัฒนาได้ 2 แบบ คือ

  • ใช้ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์เป็นจุดขาย
  • ใช้ความแตกต่างของคอนเซ็ปต์แบรนด์เป็นจุดขาย

ซึ่งทั้งสองแบบนั้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ก็แตกต่างกัน หากแบรนด์เลือกที่จะขายผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง ขั้นตอนการพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์นั้นต้องเริ่มตั้งแต่

  • สร้างคอนเซ็ปต์ของสินค้า จุดขายของสินค้าคืออะไร
  • พัฒนาสูตรสินค้า
  • ส่วนผสมเกรดคุณภาพประมาณไหน ต้องนำเข้าหรือไม่
  • เน้นธรรมชาติหรือไม่
  • ต้นทุนการผลิต ประมาณเท่าไหร่
  • ต้องขอการรับรองอย่างไร
  • ทดสอบผลิตภัณฑ์กับคนหลายๆกลุ่ม เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นนำไปปรับปรุง

ซึ่งขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์จนได้สูตรที่ลงตัวอาจจะใช้เวลานาน ขั้นตอนนี้ควรจะต้องทำงานร่วมกับแลปทดลอง หรือบริษัท OEM ที่ได้มาตรฐาน แต่หากคุณต้องการขายคอนเซ็ปต์ของแบรนด์เป็นหลัก ข้ามการผลิตสูตรเอง ก็สามารถหาผลิตภัณฑ์สูตรสำเร็จจากโรงงาน OEM เครื่องสำอาง ปรับสีหรือกลิ่นเพื่อสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ แล้วนำมาสร้างแบรนด์เพื่อขายได้เลย

เลือกโรงงานผลิต

เมื่อแบรนด์รู้แล้วว่าต้องการผลิตภัณฑ์อะไร การเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางก็สำคัญมากเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นว่ามีโรงงาน OEM เหล่านี้อยู่มากมาย การบริการก็หลากหลาย มีทั้งแบบที่รับผลิตและพัฒนาสูตรในแลป พร้อมกับขอจดอย.ให้พร้อม โดยรวมแล้วเราควรพิจารณาโรงงานสำหรับผลิตสินค้าให้แบรนด์ดังต่อไปนี้

  • มีความน่าเชื่อถือ และมีมาตรฐานรับรอง
  • วัตถุดิบที่ใช้มีคุณภาพ มีความชำนาญการ
  • ดูแลเอาใจใส่ดี
  • สูตรลับ ห้ามเผยแพร่

การตลาด สำคัญกว่าที่คิด

เจ้าของธุรกิจหลายท่านมุ่งเน้นที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์มากจนลืมคิดถึงเรื่องการตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเครื่องสำอางที่ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากมาย เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ที่ดีคงไม่เพียงพอ ฉะนั้นทางแบรนด์ควรให้ความสำคัญในด้านการตลาดด้วย ต้องทำอย่างไรให้แบรนด์และสินค้าเป็นที่รู้จัก และสามารถสร้างยอดขายได้

แพคเกจจิ้ง ใครว่าไม่สำคัญ

ในยุคที่ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ต่าง ๆ มีความคล้ายคลึงกันค่อนข้างสูง แพคเกจจิ้ง จึงหลายมาเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ โดยรูปลักษณ์ของสินค้าและแพคเกจจิ้ง คือการตลาดที่ผู้บริโภคจับต้องได้และแชร์ต่อได้ง่ายที่สุด ดังนั้นการออกแบบ การเลือกสี การเลือกวัสดุของบรรจุภัณฑ์จึงมีความสำคัญมาก

สรุป

การสร้างแบรนด์เครื่องสำอางนั้น จะต้องมีความเข้าใจทั้งในด้านของผลิตภัณฑ์ และด้านผู้บริโภค เพราะถ้าหากผลิตภัณฑ์ดีแต่ไม่ตรงความต้องการของผู้บริโภคก็ไม่สามารถขายได้ ดังนั้นผลิตภัณฑ์และความต้องการของผู้บริโภคควรไปในทางเดียวกัน นอกจากนั้นด้านการตลาด การเลือกโรงงาน หรือการออกแบบแพคเกจจิ้งก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ถ้าทุกอย่างดีการมีแบรนด์เครื่องสำอางเงินล้านก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

แหล่งที่มา : www.locopack.co

โควิก เคทท์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ ยาสมุนไพรและสารสกัดสมุนไพร ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี

บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณลูกค้าได้เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบที่ง่ายและไม่ต้องลงทุนสูง

จากแนวคิด Complete OEM Health & Beauty Ecosystem โควิก เคทท์ ได้นำความเชี่ยวชาญ การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติและสมุนไพร  มาต่อยอดเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของสินค้าต่อผู้บริโภคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตอาหารเสริมกับทาง #KovicKate ติดต่อได้ที่
โทร : 02-521-7888

Line: @kovickate
Tagged under: ครีม, ทำแบรนด์สกินแคร์, รับผลิตสกินแคร์, สกินแคร์, สร้างแบรนด์, สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง, เครื่องสำอาง, แบรนด์เครื่องสำอาง

What you can read next

6 ขั้นตอนในการพัฒนาสูตรอาหารเสริม
6 ขั้นตอนในการพัฒนาสูตรอาหารเสริม
ีรับผลิตสกินแคร์
สารอันตรายที่มักพบบ่อยในเครื่องสำอาง
ร่างกฎหมายเครื่องสำอาง
ผ่านร่างกฎหมาย “เครื่องสำอาง”

Recent Posts

  • Astaxanthin

    NatAxtin นวัตกรรมแห่ง Astaxanthin ที่แบรนด์ควรเลือก

    ...
  • Astaxanthin สารต้านอนุมูลอิสระทรงพลังจากธรรมชาติ

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

    10 ส่วนผสมเครื่องสำอางและสกินแคร์ปี 2025

    ...
  • โรงงานผลิตเครื่องสําอาง

    เทรนด์เครื่องสำอาง 2025: โอกาสสำหรับแบรนด์ความงาม

    ...
  • สร้างแบรนด์อาหารเสริม

    อัปเดตเทรนด์อาหารเสริม 2025: โอกาสของการสร้างแบรนด์อาหารเสริม

    ...

สำนักงานใหญ่ ติดต่อฝ่ายขาย ฝ่ายประสานงาน อย.

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
76/60, 76/62, 76/64 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
โทร: 02-521-7888-9
โทรสาร: 02-521-7890
อีเมล์: [email protected] [email protected]

โรงงานผลิตอาหารเสริม (รังสิต) ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายบัญชีและการเงิน, ฝ่ายบุคคล

บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด
9/18-19, 9/20, 9/55 หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 02-516-1671

ติดตาม Kovic Kate

ปรึกษาสร้างแบรนด์ธุรกิจอาหารเสริม
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem @Kovickate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate
Complete OEM Health & Beauty Ecosystem Kovic Kate

© KOVIC.CO.TH All Rights Reserved KOVIC KATE INTERNATIONAL (THAILAND) Co. Ltd.

TOP